จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 20, 2009 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*CSP

-ยุติโครงการซื้อหุ้นคืน หลังสิ้น Q1/52 มีขาดทุนสะสม

*PTTCH

-คาด Q2/52 พลิกเป็นกำไร, เตรียมออกหุ้นกู้ 4.6 พันลบ.ใน Q3/52

*SAMTEL

-รับงานโครงการ AMR ของกฟภ. มูลค่า 138 ลบ. , ได้งานโครงการขยายโครงข่าย Broadband IP ของทีโอที

*AOT

-แทกส์ฟ้อง AOT ต่อศาล ปค.เรียกค่าเสียหาย 2.5 พันลบ.

*TOP

-คาดผลประกอบการ Q2/52 ทรงตัวจาก Q1/52 ปิโตรฯฟื้นตัวแต่โรงกลั่นไม่ดี

*SAMART/TRU/DISTAR

-ครม.เบรกรถเมล์ NGV 4 พันคัน สั่งตั้งคกก.ชุดพิเศษพิจารณาอีกรอบ

*SVI

-บิ๊กล็อต SVI 1.89% เทรด 1.37 บ./หุ้น ขณะที่มีกระแสข่าวการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายใน ด้านผู้บริหารปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล

*ITD

-โตโย-ไทยฯ คาดเข้าเทรดกลาง มิ.ย.นี้หลังกำหนดราคาขายต้นเดือน

*GRAMMY

-เล็งปรับเพิ่มเป้ากำไรปี 52 คาดดีกว่าปีก่อนหลังธุรกิจดิจิตอลโตดี

*PF

-ฟิทช์จัดอันดับเครดิตหุ้นกู้มีหลักประกัน PF ซึ่งได้รับการค้ำประกันบางส่วนจาก SCIB

*RATCH

-เผยบ.ย่อยเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าประดู่เฒ่าส่วนขยาย มูลค่า 35 ลบ.

*IRPC

-คาดแนวโน้มรายได้-กำไร Q2/52 ดีกว่า Q1/52, ลดงบลงทุนโครงการยูโร 4 เหลือ 100-150 ล้านเหรียญ

*D1

-"เตชะอุบล"ยังไม่ตัดสินใจลงทุนใน D1, ปฏิเสธข่าวแบ็คดอร์ฯ อสังหาในเครือ

*MILL

-คาดสรุปพันธมิตรใหม่ Q2-Q3,กำไรสุทธิ-รายได้ปี 52 ใกล้เคียงปี 51

*ACL/SCIB

-นสพ.ระบุ กรณ์ เปิดทางสว่างขายธนาคารสินเอเซีย-นครหลวงไทยให้ต่างชาติ เชิญถือหุ้นเกิน 49%

*SC

-นสพ.ระบุ คาดรายได้ไตรมาส 2/52 เติบโตสูงกว่าไตรมาสแรก รับแรงหนุนเปิดแนวราบ 2โครงการใหม่ มูลค่ากว่า 660 ล้านบาท หนุนยอดขายและยอดรับรู้รายได้สูงขึ้น พร้อมมั่นใจรายได้ปีนี้ทำได้ตามเป้า 4,000 ล้านบาท ล่าสุดโชว์แบ็กล็อกกว่า 1,900 ล้านบาท ครึ่งปีหลังลุยเปิดโครงการใหม่อีก 5-6 โครงการ มูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท

*TRUE

-นสพ.ระบุ เผยปีนี้ตลาดอินเตอร์เน็ต ยังโตได้ 15-20% สวนกระแสเศรษฐกิจ ตั้งเป้ากวาดลูกค้าบรอดแบรนด์ให้ได้ 7 แสนราย ยึดหัวหาดเบอร์หนึ่งต่อ คาดเม็ดเงินสะพัดในตลาดรวมกว่า 15,000 ล้านบาท

*SPALI

-นสพ.ระบุ มั่นใจศักยภาพกำลังซื้อลูกค้าในต่างจังหวัด เร่งเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่ 3จังหวัด "ภูเก็ต-ขอนแก่น-สงขลา" ล่าสุดเตรียมเปิด "ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ มะลิวัลย์"ที่จ.ขอนแก่น มูลค่ากว่า 660 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 2.08 ล้านบาท

*PTT/SCC

-นสพ.ระบุ ครม. สั่งชะลอโครงการขยายและลงทุนใหม่ในพื้นที่มาบตาพุดและบ้างฉางทั้งหมด ระหว่างทบทวนแนวทางพัฒนาระยองใหม่ ให้การอนุมัติขยายโรงงานยึดตามมาตรา 67 ของรัฐธรรมนูญ โครงการลงทุนปิโตรเคมี 3 แสนล้านสะเทือนหนัก นักลงทุนขาใหญ่ เครือปตท.-ปูนใหญ่ กระอักส.อ.ท.เรียกผู้ประกอบการหารือด่วน ประเมินความเสียหายก่อนทำหนังสือร้องรัฐบาลทบทวน สุดท้ายจะถูกเอกชนฟ้องร้องให้รัฐรับผิดชอบ เพราะทำตามอีไอเออยู่แล้ว กลุ่มปตท.กัดฟันยิ้มไม่กังวล เตรียมผลิตเชิงพาณิชย์ปลายปีนี้

*LIVE

-นสพ.ระบุ IEC ผนึก BLISS ทิ้งหุ้น LIVE เกลี้ยงพอร์ต รับเงินกว่า 120 ล้านบาท ล่าสุด "พวงพันธุ์ บูลภักดิ์" ผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ร่วมวงขาย ส่งผลให้สัดส่วนการถือหุ้นหลุด 5% ขณะที่ราคารอบ 4 เดือนรูดแล้วกว่า 66%

*TVO/LST/UVAN

-นสพ.ระบุ นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงราคาผลปาล์มดิบ ว่ามีแนวโน้มสูงขึ้นมากกว่าเท่าตัว โดยปัจจุบันผลปาล์มดิบราคาปรับขึ้นเป็นก.ก.ละ 4.50-5 บาท เมื่อเทียบกับช่วงเดือนมี.ค.-เม.ย. ซึ่งราคาอยู่ที่ก.ก.ละ 2.30 บาท เนื่องจากผลผลิตภายในประเทศมีปริมาณน้อย ประกอบกับราคาพืชน้ำมันชนิดอื่น โดยเฉพาะถั่วเหลืองมีราคาสูงขึ้นตามตลาดโลก ซึ่งอาจจะมีส่งผลกระทบต่อราคาจำหน่ายปลีกน้ำมันปาล์มบรรจุขวดขนาด 1 ลิตร ให้ปรับเพิ่มขึ้นได้ ส่วนราคาน้ำมันถั่วเหลืองบรรจุขวดอาจปรับราคาจำหน่ายปลีกขึ้นเช่นกัน

*TMB

-นสพ.ระบุ ประธานคณะกรรมการแบงก์ TMB แฉคลังส่งสัญญาณพร้อมขายหุ้น TMB ที่ถืออยู่จำนวน 22.56% หากราคาขายโดนใจ ชี้แผนล้างขาดทุนสะสมจำนวน 1 แสนล้าน ต้องรอการแปลงสภาพหุ้นบุริมสิทธิจำนวน 1,992 ล้านหุ้น ในปี 2553 หากทำได้มีโอกาสจ่ายปันผล

*TYONG

-นสพ.ระบุ "คีรี กาญจนพาสน์" ต่อยอดรายได้รุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก่อสร้างโรมแรมหรูระดับ 4 ดาวบริเวณสุรศักดิ์ มูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท ขณะที่ผลประกอบการปีนี้ยืนยันเติบโตทั้งรายได้และกำไรจากปีที่แล้วที่มีรายได้รวม 2,478 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,089 ล้านบาท

*GLOW

-นสพ.ระบุ "สุทธิวงศ์ คงสิริ" ไม่หวั่นครม.สั่งเบรกโครงการใหม่ในเขตมาบตาพุด เตรียมเดินหน้าสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินทั้ง 3 แห่ง ให้เสร็จทันตามกำหนด

*MPIC

-นสพ.ระบุ เอ็ม พิคเจอร์สฯ คุยหุ้นเพิ่มทุนไม่มีปัญหา “เผด็จ" เตรียมควบประธานกรรมการบริหาร เอ็มวีดี คาดปีนี้ MPIC จะมีรายได้รวม 1,200 ล้านบาท โตจากปีก่อนซึ่งมีรายได้ 508 ล้านบาท และพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ