ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าขึ้นต่อ flow ยังไหลเข้า น้ำมันจ่อUS$60หนุนหุ้นพลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 20, 2009 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังคงมีโอกาสของการเหวี่ยงเล่นกันอยู่เพียงแต่แรงเหวี่ยงอาจจะน้อยลงไปเล็กน้อย เพราะตลาดหุ้นภูมิภาคที่เปิดมาก็ปรับตัวเล็กน้อย ตลาดก็อาจจะแกว่งตัวช่วงแคบ แต่ดูจากประเด็นที่มีเข้ามา Foreign ยังคงเป็นผู้ซื้ออยู่สอดคล้องกับมุมมองที่ว่า fund flow น่าจะไหลเข้า ทำให้ทิศทางตลาดหุ้นน่าจะเพียงพอที่จะสนับสนุนการขึ้นเมื่อวานและรวมถึงวอลุ่มที่เกิดขึ้น mood ของตลาดก็น่าจะไปต่อหรือเล่นกันต่อ มองว่ามีโอกาสของการขยับขึ้นไป แต่อาจจะดูกรอบแคบลงเพราะปัจจัยข้างนอกชะลอลง ปัจจัยลบบ้านเราก็ไม่มีอะไรใหม่

"ช่วงนี้คงเล่นไปตามอารมณ์ของตลาดที่เป็นตัวชี้นำและเป็นการคาดหวังของการเคลื่อนตัวของตลาดมากกว่า ช่วงนี้หุ้นมาหลากหลาย แต่วันนี้มีเรื่องของการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่คาดว่าจะลดดอกเบี้ย 0.25% อาจจะมีผลต่อธุรกิจที่มีผลต่อดอกเบี้ย เช่น แบงก์ ที่ชัดเจนกลุ่มอสังหาฯ ที่จะมีการตอบรับในเชิงบวกต่อ และดูช่วงนี้ทิศทางตลาดดูวอลุ่มคึกคักหุ้นหลักๆ ก็จะเป็นตัวที่ดันตลาด ขณะที่พลังงานช่วงนี้น่าสนใจในการเล่นเทรดดิ้งเหมือนเดิมเพราะราคาน้ำมันเริ่มขยับปรับขึ้นมาจ่อ 60 เหรียญฯ แล้วและการคาดหวังผลประกอบการไตรมาส 2 ก็น่าจะยังดูดีอยู่" นายเจริญ กล่าว

แนวต่าน 570 575 แนวรับ 540 จุด ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(19 พ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,474.85 จุด ลดลง 29.23 จุด(-0.34%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 908.13 จุด ลดลง 1.58 จุด(-0.17%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,734.54 จุด เพิ่มขึ้น 2.18 จุด (+0.13%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,166.22 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 59.65 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในระหว่างวันที่ 60.48 ดอลลาร์ดอลลาร์/บาร์เรล
  • กระทรวงพาณิชย์ประกาศตัวเลขส่งออก เดือนเมษายน 2552
  • การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของ ธนาคารแห่งประเทศไทย
  • "กรณ์" บีบธนาคารลดดอกเบี้ยเงินกู้ อ้างช่วงวิกฤติ 2540 เคยใช้ภาษีประชาชน อุ้มแบงก์มาแล้ว ย้ำดอกเบี้ยนโยบายยังมีสิทธิลดลงได้อีก เนื่องจากไม่มีแรงกดดันเรื่องเงินเฟ้อ สมาคมแบงก์สวนทางยันไม่ลดดอกเบี้ย เหตุต้นทุนสูงและความเสี่ยง ยังมีจากสัญญาณเศรษฐกิจไม่ชัด
  • สมาคมธนาคารไทยร่อนหนังสือสวนไม่ลดดอกเบี้ยเงินกู้ ถามแบงก์ขาดทุนจะว่าอย่างไร ขณะที่กรณ์-ธปท.แผ่นเสียงตกร่อง สั่งแบงก์ปล่อยสินเชื่อเพิ่ม-ลดดอกเบี้ยกู้ลงอีก ท่ามกลางตัวเลขสินเชื่อหักหน้าติดลบ 2.6% ลุ้น กนง.วันนี้ คงดอกเบี้ยนโยบาย
  • ครม.เห็นชอบหลักการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน วงเงิน 6.9 หมื่นล้านบาท 'นายกฯ' สั่ง คมนาคม-คลัง-สำนักงบฯทบทวนค่าซ่อมรถ-ดอกเบี้ย หลังข้อเสนอคณะกรรมการทีโออาร์ พบค่าซ่อมสูงเกินเหตุ จากเดิม 4.50 บาทเป็น 7.50 บาท ดันค่าเช่าเพิ่ม 1.3 หมื่นล้าน 'โสภณ' การันตีค่าซ่อมวันละ 2,250 บาทต่อคัน ต่ำกว่าที่ ขสมก.จ่ายพร้อมเสนอคืนครม.ใน 2 สัปดาห์ 'อรรคพล' ข้องใจหลายรายการวงเงินเพิ่ม
  • กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์-ยานยนต์เชื่อว่าถึงจุดต่ำสุดแล้ว หลังจากคำสั่งซื้อเริ่มกลับมาจากภาวะเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว ระบุหลายบริษัทรับพนักงานเพิ่ม ยานยนต์ชี้ตลาดอะไหล่ยังสดใส เดินหน้าลงทุนสร้างศูนย์กระจายสินค้าและอู่ซ่อมตะวันออกกลาง
  • กระทรวงสาธารณสุข ยกผลตรวจห้องแล็บยืนยัน 'หญิงชาวเยอรมัน' ไม่ได้เสียชีวิตจากเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ระบุเกิดจากอาการปอดบวม ด้านองค์การอนามัยโลกเล็งเพิ่มระดับการเตือนภัยเป็นระดับ 6 สูงสุดหลังยอดติดเชื้อญี่ปุ่นพุ่ง นานาประเทศวอน 'ฮู' ระมัดระวังเพิ่มระดับเตือนภัยหวั่นสร้างความตื่นตระหนกและสับสนไปทั่วโลก เผยยอดผู้ติดเชื้อล่าสุด 8.8 พันราย เสียชีวิต 72 คน
  • ครม.มีมติตั้งกอร์ปศักดิ์ สภาวสุเป็นประธานพิจารณาชะลอขยาย-ก่อสร้างโรงงานใหม่ในพื้นที่มาบตาพุดในระหว่างการทบทวนแผนพัฒนาจังหวัดระยอง ตามข้อเสนอของ คสช.ขณะที่ BOI ประเมินอาจต้องยุติการพิจารณาอนุมัติส่งเสริมการลงทุนด้านเอกชนหวั่นกระทบโครงการลงทุนกว่า 300,000 ล้านบาท เศรษฐกิจไทยดิ่งเหว วอนรัฐให้ความชัดเจน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ