TKS ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 1,250 ลบ.โต 8-10%จากปี 51, เล็งย้ายหมวดปี 53

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 20, 2009 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุเทพ กิจประทาน หัวหน้าส่วนการเงิน สังกัดฝ่ายบัญชี-การเงิน บมจ.ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ปีนี้(2552)บริษัทฯได้ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 1,250 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8-10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,155 ล้านบาท โดยรายได้หลักของบริษัทฯยังมาจากธุรกิจงานพิมพ์ ซึ่งปีนี้บริษัทก็พยายามที่จะหาลูกค้า Outsourcing มากขึ้น

นอกจากนี้ ปีนี้บริษัทฯยังมีรายได้จากลูกค้าต่างประเทศเข้ามาด้วย จาก Common wealth Bank ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งประมาณการรายได้ราว 100 ล้านบาท/ปี แต่ปีนี้บริษัทฯเพิ่งจะเริ่มส่งงานให้ทางแบงก์ดังกล่าว ดังนั้น รายได้จึงอาจจะยังไม่เข้าเต็มเม็ดเต็มหน่วย โดยรายได้จะเข้ามามากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ในปีนี้น่าจะทำรายได้จากลูกค้ารายนี้ที่ 50-60 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคงจะต้องขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจด้วย

ปัจจุบัน บริษัทฯยังเน้นสัดส่วนรายได้จากลูกค้าในประเทศเป็นหลักถึง 90% ส่วนลูกค้าจากต่างประเทศมีอยู่ประมาณ 10%

นายอนุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯมีแผนแบ่งแยกธุรกิจของบมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย)หรือ SYNEX กับ TKS ออกจากกัน เพื่อให้ผู้ลงทุนเห็นภาพของธุรกิจอย่างชัดเจน เนื่องจากปัจจุบันทั้งสองบริษัทฯเทรดอยู่ในกลุ่มเดียวกัน คือ IT โดยในช่วงครึ่งหลังปีนี้(52)ถ้าไม่ติดขัดอะไรก็จะทำการแยกงบฯออกจากกัน เพื่อที่จะได้เห็นรายได้ที่ชัดเจนของแต่ละบริษัทฯ

และในช่วงปลายปีนี้ก็จะทำเรื่องขอตลาดหลักทรัพย์ฯให้ย้าย TKS ไปอยู่ในหมวดสิ่งพิมพ์ ส่วน SYNEX จะยังอยู่ในหมวด IT เหมือนเดิม ดังนั้น คาดว่า TKS น่าจะย้ายไปอยู่ในหมวดสิ่งพิมพ์ได้ในต้นปี 53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ