ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: คอมโพสิตปิดเพิ่มขึ้นจากแรงซื้อหุ้นนลท.ต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 20, 2009 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนต่างชาติส่งแรงซื้อเข้าหนุนหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี ธนาคาร และหุ้นที่มีทุนจดทะเบียนสูงในตลาด ขณะที่นักลงทุนเริ่มคลายความวิตกกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจ และตลาดเงินเริ่มกลับมามีเสถียรภาพ

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดเพิ่มขึ้น 7.49 จุด หรือ 0.52% แตะที่ระดับ 1,435.7 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 690.4 ล้านหุ้น มูลค่า 6.64 ล้านล้านวอน (5.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

"นักลงทุนส่วนใหญ่ปลีกตัวออกนอกตลาดตลอดทั้งวัน ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายในวันนี้ค่อนข้างเหงียบเหงาและไร้ทิศทาง แต่แรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติที่มีเข้ามาช่วยหนุนให้ดัชนีเคลื่อนไหวปิดในแดนบวก" ลี ซัน-ยัพ นักวิเคราะห์จากกู้ดมอร์นิ่ง ชินฮาน ซีเคียวริตี้กล่าว "นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายที่ดีขึ้น ประกอบกับความเคลื่อนไหวในตลาดเงินที่มีเสถียรภาพก็ช่วยผลักดันให้ตลาดปิดบวกเช่นกัน"

ในวันนี้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและธนาคารปิดเคลื่อนไหวในแดนบวก โดยหุ้นกลุ่มธนาคารเช่นหุ้นชินฮาน ไฟแนนเชียล กรุ๊ปเพิ่มขึ้น 1.07% ขณะที่หุ้นฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ปขยับขึ้น 0.18% ส่วนหุ้นเทคโนโลยีอย่างซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดบวก 1.05%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ