CPF รุกตลาดอาหารว่างแบรนด์ซีพีเพิ่มอีก 6 เมนู มองแนวโน้มโตตามไลฟ์สไตล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2009 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสด้านการตลาด บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF)คาดว่า ยอดขายสินค้าภายใต้แบรนด์ซีพีในปีนี้จะเติบโตประมาณ 8-10% จากปีก่อนที่ 7-8 พันล้านบาท ในจำนวนนี้ 10% เป็นยอดขายของอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน(Ready Meal)และอาหารว่าง 800-1,000 ล้านบาท

ล่าสุด วันนี้ CPF เปิดตัวเมนูในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของว่าง 6 เมนูใหม่ ได้แก่ นักเก็ตไก่ ไก่ย่างซอสญี่ปุ่น เกี๊ยวหมูราดซอสน้ำมันงา หมูจ๊อ นักเก็ตกุ้ง และเกี๊ยวกุ้งราดซอสน้ำมันงา

นอกจากนี้ ในไตรมาส 3/52 และไตรมาส 4/52 จะออกเมนูใหม่อีก 4-5 เมนู โดยไตรมาส 3/52 จะรุกผลิตภัณฑ์ของหวาน อีกทั้งบริษัทคาดว่าจะมีการออกสินค้าที่มีขนาดเล็กลง ราคาเฉลี่ยต่อหน่วย 35-45 บาท จากเดิมที่ราคาอยู่ที่ 55 บาทขึ้นไปเพื่อเจาะกลุ่มครอบครัวเล็กหรือวัยรุ่น

นายสุพัฒน์ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดอาหารประเภท Ready Meal กับของว่างในอนาคตมีโอกาสที่จะเติบโตขึ้น ซึ่งคาดว่าจะโตขึ้นอย่างน้อยปีละ 10-15% สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในปัจจุบัน ดังนั้น ในปีนี้คาดว่ามูลค่าตลาดรวมของอาหาร Ready Meal จะเติบโตเป็น 2 พันล้านบาท จากปีที่แล้ว 1.5 พันล้านบาท โดยซีพีตั้งเป้าจะเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ 30% ขึ้นไป จากปีที่แล้วอยู่ที่ 25%

สำหรับช่องทางจำหน่ายยังเน้นผ่านร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นในสัดส่วน 60% และที่เหลือ 40% ผ่านโมเดิร์นเทรด และซีพีเฟรชมาร์ท โดยคาดว่าแนวโน้มไตรมาส 2/52 ยอดขายสินค้าแบรนด์ซีพียังเติบโตกว่าไตรมาส 1/52 และไตรมาส 2/51 แม้ว่าในไตรมาสนี้จะมีการแข่งขันด้านราคาสูงขึ้นแต่คาดว่ายอดปริมาณการขายจะเติบโตประมาณ 10%

ในไตรมาส 1/52 บริษัทมียอดขายเติบโต 8%

"ในช่วง 2-3 ปีที่เราออกแบรนด์ซีพีมาในตลาดก็ได้รับการยอมรับที่ดีมาก ทำให้เรามีมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับ 1 และจากการ survey ผู้บริโภคก็พอใจในรสชาติและแบรนด์ของเราได้รับการยอมรับเป็นที่เชื่อถือได้" นายสุพัฒน์ กล่าว

นอกจากนี้ ในอนาคตหากเมนูตัวใดที่เป็นที่นิยมก็มีแผนที่จะส่งออกเช่นเดียวกับเมนูเกี๊ยวกุ้ง โดยเมนูที่นิยมมากที่สุด ได้แก่ เกี๊ยวกุ้ง ไก่จ๊อ และไก่เทอริยากิ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ