ทรูมูฟ คาดปี 52 รายได้นอนวอยซ์โตเป็น 2 digit จากปีก่อนทำได้ 2.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2009 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ผู้อำนวยการ สายงานบริการมัลติมีเดียและการตลาด บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า ในปี 52 บริษัทยังคงตั้งเป้าการเติบโตของรายได้จากธุรกิจนอนวอยซ์ของทรูมูฟเป็นตัวเลข 2 หลัก จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.7 พันล้านบาท โดยในไตรมาส 1/52 รายได้จากธุรกิจนอนวอยซ์เติบโตแล้ว 30% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 750 ล้านบาท ถือว่าเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากมีรายได้จาก GPRS โตขึ้นและได้ iPhone มาเสริมทำให้มีการใช้งานมากขึ้น

ประกอบกับ การให้บริการ download ยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยในส่วนของการใช้บริการ download เพลงยังสูงที่สุดประมาณ 70% ของบริการเสริม และล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวบริการ“TrueMusic MP3 COMBO"ที่สามารถ download เพลงได้กว่า 20 ค่ายเพลง ทั้งในและต่างประเทศ ลูกค้าทรูมูฟจะมีค่าบริการ 29 บาท/เดือน แต่หากเป็นลูกค้าเครือข่ายอื่นจะมีค่าบริการ 39 บาท/เดือน

บริการใหม่นี้ สามารถ download ผ่านทั้งมือถือและอินเตอร์เน็ต

นายพิรุณ กล่าวว่า จากเดิม TRUE มีลูกค้า download ประมาณ 2 ล้านคน ซึ่งหลังจากมีบริการนี้คาดว่าจะเติบโต 100% ภายในสิ้นปีนี้เพราะจะสามารถ download ได้ทั้งมือถือและอินเตอร์เน็ต

"จากสภาพเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมา ยังไม่พบว่าการใช้บริการ download ปรับตัวลดลง เพราะมองว่าตรงนี้เป็นไลฟ์สไตล์ของคนที่ยังต้องการความบันเทิงและถือว่ามีราคาถูกเมื่อเทียบกับการซื้อแผ่นและยังเชื่อว่าปีนี้ยังโตได้เป็นตัวเลข 2 หลักจากปีก่อน" นายพิรุณ กล่าว

ทั้งนี้ บริการดังกล่าวกลุ่มทรูทั้งทรูมูฟ กับทรูมิวสิค และผนึกกำลังพันธมิตรค่ายเพลงกว่า 20 ค่ายทั่วไทย คือ RS, Mo-indi, Sony Music, LOVEiS, Bakery Music, Universal Music, Warner Music และ True Fantasia รวมถึงค่ายเพลงอินดี้อีกมากมาย อาทิ Banana Record, Believe Records, Black Sheep, Butterfly, Buzz Music, Century Media, Guess Music, KPN Music, Music Bugs, Nano Record, Platinum, Pro Mediamart, Screamlab Records, Spicy Disc, Synkornize และ Talala รวบรวมเพลงหลากหลายค่ายเพลง หลายแนว ทั้งเพลงไทยและสากล ที่อัพเดททุกสัปดาห์ไว้ในคลังเพลงทรูมิวสิค เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าโหลดเพลง MP3 เต็มเพลงแบบง่ายๆ คุณภาพสูงได้ไม่จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ