(เพิ่มเติม) MEDIAS ปรับเพิ่มเป้ารายได้ปี 52 โต 14-16% จากเดิม 10% หลังได้เวลาเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 21, 2009 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มีเดียส์ออฟมีเดียส์(MEDIAS)ปรับเป้าหมายรายได้ในปี 52 ให้เติบโตเพิ่มขึ้นเป็น 14-16% จากเดิมคาดไว้โต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 940 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้รับเวลารายการข่าวเพิ่ม 2 รายการทางช่อง 7 ประกอบกับบริษัทมีแผนจะเปิดตัวโทรทัศน์ดาวเทียมเพิ่มอีก 2 ช่องในช่วงครึ่งปีหลัง โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 200 ล้านบาท

"จากที่เราได้รายการข่าวเข้ามา 2 รายการก็ทำให้รายได้เพิ่มเข้ามาอีกประมาณ 200 ล้านบาท เราปรับหมายเพิ่มขึ้นเป็น 14-16% หรือไม่เกิน 1 พันล้านบาท โดยรายการประเด็นเด็ด 7 สีทำกำไรได้มากที่สุด"นางชาลอต โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MEDIAS กล่าว

ในวันนี้ MEDIAS ได้เปิดตัวรายการ "เช้านี้...ที่หมอชิต"ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 6.00-7.30 น.ทางช่อง 7 เริ่มวันที่ 1 มิ.ย.52 หลังจากที่เพิ่งได้ออกรายการข่าว"ประเด็นเด็ด 7 สี"ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เริ่มเวลา 22.15 น.เริ่มออกอากาศเมื่อ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีรายการป้อนทางช่อง 7 จำนวน 8 รายการ ซึ่งเป็นรายการข่าว 3 รายการ โดยมีจำนวนนาทีออกอากาศเพิ่มเป็น 1,172 นาที/สัปดาห์ จากเดิม 798 นาที/สัปดาห์

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2/52 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MEDIAS คาดว่า รายได้น่าจะสูงกว่าในไตรมาส 1/52 และ ในไตรมาส 2/51 ด้วย เพราะมีรายการช่าว 2 รายการหลักดังกล่าวเพิ่มเข้ามา

นางชาลอต กล่าวว่า รายการ"เช้านี้...ที่หมอชิต"ขณะนี้มีสปอนเซอร์หลักครบแล้ว โดยคิดค่าโฆษณาเริ่มต้นที่ 1.2 แสนบาท/นาที ซึ่งทำได้สูงกว่ารายการ"จมูกมด"ที่ทำได้ 1 แสนบาท/นาที ส่วนรายการ"ประเด็นเด็ด 7 สี"มีเรทติ้งเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก และได้ค่าโฆษณาสูง นาทีละ 3 แสนบาท/นาที

ทั้งนี้ ทั้งสองรายการสามารถทำกำไรได้แล้ว โดยรายการข่าว บริษัทจะได้รายได้กำไรมากกว่ารายการละครหรือวาไรตี้โชว์ เพราะเหมาช่วงเวลามาบริหารเอง ขณะที่ค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะด้านพนักงานสูงขึ้นตาม จากที่รับผู้ประกาศและทีมงานเพิ่มเข้ามา อย่างไรก็ตาม การเพิ่มจำนวนพนักงานตามรายได้ที่จะเกิดขึ้น ทั้งนี้ สัดส่วนค่าใข้จ่ายพนักงานมี 60% จากค่าใช้จ่ายรวม

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเสนอรายการละครกับทางช่อง 9 ซึ่งกำลังรอคำตอบอยู่ และเสนอทางช่อง 7 อีกหนึ่งเรื่อง

สำหรับธรกิจโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม นางชาลอต กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายช่องทีวีดาวเทียมอีก 2 ช่องโดยคาดว่าใช้เงินลงทุนราว 200 ล้านบาท จากปัจจุบันมีอยู่ 1 ช่องคือ มีเดีย แชลเนล ซึ่งเป็นรายการละคร ได้ติดอันดับเรทติ้งต้นๆ โดยมีรายได้ประมาณ 70 ล้านบาทขึ้นไป

"ทีวีดาวเทียมของเราดีมาก เราคิดอยู่ว่าจะขยายช่อง 1-2 ช่อง ตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ว่าจะจับกลุ่มไหน อย่างเร็วคงได้เห็นในไตรมาส 3 "นางชาลอต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ