PYLON คาดรายได้ Q2/52 ลดลงจาก Q1/52 เหตุมีวันหยุดหลายวัน, คงเป้าปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 22, 2009 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน(PYLON)กล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/52 ว่า ยังมีทิศทางที่ดี แต่อาจชะลอลงบ้าง เนื่องจากมีวันหยุดค่อนข้างมากในเดือนเม.ย.-พ.ค.52 โดยในช่วงไตรมาส 2/52 บริษัทมีงานในมือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการประมูลอีกประมาณ 300 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปลายไตรมาส 2/52 จนถึงต้นไตรมาสที่ 3/52

สำหรับในครึ่งปีหลังบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าร่วมประมูลงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มจำนวน Backlog ให้มากขึ้น หลังจากที่ส่วนใหญ่จะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในช่วงครึ่งปีแรก โดยจะให้ความสำคัญกับงานในภาครัฐเป็นหลัก เนื่องจากมองว่าจะเริ่มมีงานในโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ซึ่งน่าจะเริ่มก่อสร้างได้ประมาณช่วงไตรมาส ที่ 3-4 ของปี 52

"แม้ในปี 52 จะเป็นอีกปีหนึ่งที่ดำเนินธุรกิจอย่างยากลำบาก แต่จากประสบการณ์ และผลงานที่สร้างไว้เป็นจำนวนมากในตลาด จะทำให้ PYLON ยังสามารถรักษาส่วนแบ่งในตลาดรับเหมาก่อสร้างฐานรากไว้ที่ระดับ 20% ซึ่งเป็นส่วนแบ่งทางการตลาดในปัจจุบันไว้ได้ ส่วนรายได้นั้นวางเป้าหมายไว้ที่ระดับ 500-700 ล้านบาท เนื่องจากราคาเหล็กและน้ำมันที่ลดลงทำให้มูลค่าต่อโครงการลดลงไปด้วย" นายบดินทร์ กล่าว


แท็ก (PYLON)   ไพลอน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ