CCET เผยไม่มีแผนเพิกถอนออกจากตลาดหุ้นไทย,คาดแนวโน้ม Q2/52 ดีกว่า Q1/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 22, 2009 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าว บมจ.แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัท Kinpo Group ประเทศไต้หวัน ซึ่งเป็นบริษัทแม่ไม่มีนโยบายที่จะนำหุ้นของบริษัทเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ไทย เพราะสภาพคล่องหุ้นของบริษัทยังอยู่ในระดับที่ดี โดยผู้บริหารไม่มีแนวคิดตามที่มีข่าวลือดังกล่าว

"ผู้บริหารที่นี่ก็ไม่มีใครพูด เราไม่มีแผน ยังช็อกกับข่าวที่ออกมา ไม่รู้มาได้ยังไง เราเช็คกับ IR ที่ไต้หวัน ทางเขาก็บอกไม่มีข่าวจากที่นั้น เมื่อวานเรายังคุยกับนักวิเคราะห์ก็ยังไม่มีการคุยเรื่องนี้" แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีพนักงานฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์(IR) ที่กรุงเทพบางส่วนลาออกไป

อนึ่ง Fund Survey บล.ฟาร์อีสท์ แนะ"เก็งกำไร"หุ้น CCET กับความเป็นไปได้ในการ Delist เพื่อจดทะเบียนในไต้หวัน ทั้งนี้ มองบนความไม่สมเหตุสมผลระหว่างหุ้นตัวเดียวกัน แต่ต่างกันที่ตลาดจดทะเบียนนี้ ในอนาคตอาจมีความเป็นไปได้ที่ Kinpo ผู้ถือหุ้นใหญ่ใน CCET จะทำการ Delist ในไทยเพื่อไปทำ IPO ที่ไต้หวัน และตลาดไต้หวันให้ Premium มากกว่า

แหล่งข่าว กล่าวถึงผลประกอบการในไตรมาส 2/52 คาดว่า น่าจะออกมาดีกว่าไตรมาส 1/52 ที่มีรายได้ 2.4 หมื่นล้านบาท และ กำไรสุทธิ 103.5 ล้านบาท จากการที่เห็นสัญญาณการสั่งซื้อของลูกค้าเพิ่ม และไตรมาส 2/52 ปกติก็เป็นไตรมาสที่มียอดขายสูงด้วย

ทั้งนี้ ปีนี้ยอมรับว่าธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจโลก แต่บริษัทพยายามผลิตสินค้าที่มีการใช้มาก ได้แก่ PCBA และ Set Top Box โดยขณะนี้ได้เจรจากับลูกค้าอยู่ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมทั้งปีของบริษัทยังต้องประเมินกันอีกครั้ง เพราะภาวะตลาดยังไม่นิ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ