จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 25, 2009 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*SVI

-แหล่งข่าววงในคาด H&Q ทำบิ๊กล็อตขายหุ้น SVI ให้"เอ็มเอฟจี โซลูชั่น"

*GRAMMY

-คาดปี 52กำไรโตอัตราสูงกว่ารายได้ที่โตราว 5-10% จากธุรกิจดิจิตอล

*SALEE

-คาดรายได้ปี 52 โตราว 5-10% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 920 ลบ. มองผลงาน Q2/52 ดีกว่า Q1/52

*LOXLEY

-ผอ.สลากฯ ยืนยันหวยออนไลน์ต้องรอคำสั่งทางการจาก รมว.คลัง-ปธ.บอร์ดคนใหม่

*KTB

-ลดดอกเบี้ยกู้ลง 0.125-0.150% มีผล 25 พ.ค.นี้

*SCB

-ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR ลงอีก 0.15% มีผล 25 พ.ค.

*CCET

-เผยไม่มีแผนเพิกถอนออกจากตลาดหุ้นไทย,คาดแนวโน้ม Q2/52 ดีกว่า Q1/52

*LST

-เล็งแตกไลน์น้ำมันพืชพรีเมียมคาดเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 17% ปีนี้

*PYLON

-คาดรายได้ Q2/52 ลดลงจาก Q1/52 เหตุมีวันหยุดหลายวัน, คงเป้าปี 52

*IRP

-คาดรายได้-กำไร Q2/52 ดีกว่า Q1/52 /คงเป้ายอดขายปี 52 โต 20%

*BWG

-รับผลดีคู่แข่งหายหลังรัฐเลิกสร้างศูนย์ขยะสระบุรี/คาด H2 กำไรดีขึ้น

*PTT

-นสพ.ระบุ ปตท.เตรียมทำแผนฉุกเฉินรองรับยอดใช้ก๊าซหุงต้มทะลุ 1 แสนตันต่อเดือน หลังราคาน้ำมันเริ่มขยับขึ้น คลังแบกไม่ไหว

*SECC

-นสพ.ระบุ สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)และกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ได้ยื่นฟ้องคดีอาญาบริษัท เอส.อี.ซี.ออโต้เซลล์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) แล้ว หลังที่ผ่านมาสมาคมได้รับการร้องเรียนจากนักลงทุนรายย่อยจำนวน 20-30 ราย ว่าได้รับความเสียหายจากการเข้าลงทุนในเอสอีซี ซึ่งขณะนี้กระบวนการทางกฎหมายได้ดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว

*UEC

-นสพ.ระบุ แย้มออเดอร์เริ่มฟื้น ดันรายได้ไตรมาส 2/52 สดใส "ไทยลักษณ์"โชว์แบ็กล๊อกประมาณ 1,300-1,400 ล้านบาท แถมเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีกเพียบ แต่หวั่นครึ่งปีหลังยอดคำสั่งซื้อจากลูกค้าหดจากพิษเศรษฐกิจ

*CK

-นสพ.ระบุ "ช.การช่าง"ย้ำชัดสีม่วงสัญญา 1 ลดเหลือ 14,965 ล้านบาท ถือว่าเต็มที่แล้ว หวั่นลดลงมากกว่านี้ทำไปก็ไม่มีกำไร ระบุแค่ราคาดังกล่าวผลตอบแทนการลงทุนต่ำกว่า 5% เชื่อฝ่ายรัฐบาลคงเห็นใจและหาข้อสรุปกันได้แน่

*SAM

-นสพ.ระบุ รายได้ไตรมาส 2/52 ไม่รับปากเป็นกำไรหรือติดลบ หลังไตรมาส1/52 ขาดทุนสุทธิ 12.06 ล้านบาท "พัชวัฎ"การันตีดีกว่า Q1 ชัวร์เหตุราคาเหล็กเริ่มนิ่ง17-18 บาทต่อกก.ไม่มีสต็อกต้นทุนสูง

*SAMCO

-นสพ.ระบุ สัมมากร เผยไม่มีแผนการลงทุนโครงการใหม่ ขอเวลาประเมินความต้องการของตลาดก่อนตัดสินใจลงทุน เน้นรัดเข็มขัดรอบด้านเพื่อต้นทุนลด เผยมีงานในมือมูลค่า 400 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้อีก 3 เดือนข้างหน้า และที่ดินรอการพัฒนามูลค่า 4-5 พันล้านบาท ขณะอวดผลงานไตรมาสแรกปีนี้ทั้งรายได้และกำไรพุ่งสูงกว่าไตรมาสแรกปี 51 เหตุแรงหนุนจากนโยบายลดหย่อนภาษีของรัฐบาลทำให้มีแรงซื้อเข้ามาเมื่อปลายปีก่อน

*UNIQ

-นสพ.ระบุ เตรียมประมูลงานรถไฟฟ้าเส้นทางอื่นของภาครัฐ หวังเพิ่มงานในมือ จากปัจจุบันที่มีอยู่ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ทยอยรับรู้ต่อเนื่องไปอีก 4 ปี ส่วนปีนี้ตั้งเป้ารักษารายได้ใกล้เคียงกับปี 51 ที่เคยทำได้ 2.28 พันล้านบาท

*THCOM

-นสพ.ระบุ "อารักษ์" ซีอีโอ ไทยคมคนใหม่เปิดประเด็นรื้อสัญญาสัมปทานแลกยิงดาวเทียมไทยคม6แจงหาก ก.ไอซีที ต้องลดส่วนแบ่งรายได้ เผยเหตุที่ต้องเช่าช่องสัญญาณดาวเทียมทดแทนเป็นเพราะไทยคม 1A และ ไทยคม 2 หมดอายุการใช้งาน ยอมรับสลัดภาพลักษณ์การเมืองไม่ใช่เรื่องง่าย

*CPF

-นสพ.ระบุ “ซีพีเอฟ" เตรียมเปลี่ยนกลยุทธ์เสริมแกร่งธุรกิจ เปิดรับผู้ร่วมทุนทั้งรายบุคคล กองทุนในและนอกประเทศครั้งแรก

*THL

-นสพ.ระบุ รุกเจาะขยายฐานเหมืองแร่ทองคำต่างแดน เล็งฟิลิปปินส์ พม่า ลาว เวียดนาม หวังต่อยอดธุรกิจระยะยาว เชื่อแนวโน้ม Q2/2552 ผลประกอบการพลิกเป็นกำไรแหล่งข่าววงในโวยหุ้นโดนปั่น ระบุไม่มีกำลังพอเข้าช้อนหุ้นทั้งหมด แต่ถ้าต่ำกว่าบาทซื้อเก็บตลอด ชี้คนลงทุนผิดทาง เล่นตามกระแส เตือนรายย่อยไม่ควรกระโดดเข้าไปอาจรับเคราะห์เต็มๆ

*TRC

-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "สมัย ลี้สกุล" โต้กระแสข่าวลืองานดูไบ มูลค่ากว่า 5 พันล้าน ยันไม่เป็นความจริง เผยปัจจุบันรอลุ้นผลประมูลงานโรงแยกก๊าซมูลค่า 1 พันล้านในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า ส่วนดีลราชเพลินคาดรู้ผลเดือนมิถุนายนนี้

*CENTEL

-นสพ.ระบุ "รณชิต มหัทธนะพฤทธิ์" ชี้เห็นสัญญาณท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวรับอานิสงส์ไข้หวัดมรณะ 2009 ดึงต่างชาติกลับไทย ไม่หวั่นปีนี้รายได้พลาดเป้าลดลง 10% เชื่อระยะยาวธุรกิจยังไปได้สวย

*TIPCO

-นสพ.ระบุ เล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 2 ตัวช่วงครึ่งหลัง แต่ล่าสุดเปิดตัว "ทิปโก้ จูซ ลาเต้" หวังดันตลาดน้ำผลไม้ปีนี้โต 50% ขณะที่น้ำแร่ออราทำยอดขายพุ่งกระจายเชื่อโตได้ 30%

*SYNTEC

-นสพ.ระบุ มั่นใจ ฝ่าวิกฤตสบายตุนทั้งเงินสด-งานใน มือ 6,500 ล้านบาท กินนาน 2 ปี แถมลูกค้ารายใหญ่ว่าจ้างก่อสร้างต่อเนื่อง

*SCB

-นสพ.ระบุ“ไทยพาณิชย์" แตกไลน์เป็นที่ปรึกษาบริษัทยักษ์ใหญ่ พร้อมร่วมชิงดำโครงการเมกะโปรเจกต์ของรัฐบาล



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ