ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 121.19 จุด หลังนักลงทุนเมินข่าวโสมแดงทดสอบนิวเคลียร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 25, 2009 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดพุ่งขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มทรัพยากรและกลุ่มเวชภัณฑ์ นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยบวกจากการอ่อนตัวลงของเงินเยน ขณะที่นักลงทุนไม่ให้ความสำคัญกับข่าวการทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือที่สร้างความหวั่นวิตกไปทั่วตลาดเอเชีย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดพุ่งขึ้น 121.19 จุด หรือ 1.31% แตะที่ 9,347.00 จุด

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์นิกโก คอร์เดียล กล่าวว่า ในช่วงแรกนั้นข่าวจากสำนักข่าวยอนฮัพที่ว่า เกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 2 ในวันนี้ ได้ส่งผลให้เกิดแรงเทขายทำกำไรชั่วขณะหนึ่ง แต่จากนั้นไม่นานนักลงทุนเริ่มกลับเข้าซื้อหุ้นอีกครั้งเมื่อค่าเงินเยนอ่อนตัวลงสู่ระดับ 95 เยนต่อดอลลาร์ ซึ่งช่วยกระตุ้นนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นกลุ่มส่งออก

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนบางกลุ่มปลีกตัวออกไปอยู่นอกตลาด เนื่องจากวันจันทร์ที่ 25 พ.ค.เป็นวันหยุดในสหรัฐและอังกฤษ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รายงานรายงานยอดขายบ้านมือสองเดือนเม.ย.ที่จะมีการเปิดเผยในวันพุธ ส่วนวันพฤหัสบดี กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนเม.ย. รวมทั้งยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนเม.ย. และวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขประมาณการขั้นต้นของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาสแรก และมหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นสุดท้ายเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ