"กรุงเทพประกันชีวิต"เล็งขาย IPO พ.ย.-ธ.ค. ยังไม่มั่นใจภาวะตลาดฯช่วงนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 25, 2009 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหารฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.พัฒนสิน (CNS) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)ของ บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า แม้ว่าขณะนี้ภาวะตลาดหุ้นไทยจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่เนื่องจากทางผู้บริหารของกรุงเทพประกันชีวิตยังไม่มีความมั่นใจต่อภาวะตลาดฯเท่าไรนัก จึงทำให้ยังไม่อยากจะเสนอขายหุ้น IPO ออกมาในเวลานี้

อย่างไรก็ดีทางบริษัทฯก็คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ออกมาในช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม 2552

"แม้ภาวะตลาดฯช่วงนี้จะมีการปรับตัวขึ้นมา แต่ผู้บริหารของบริษัทฯก็ยังไม่มีความมั่นใจเท่าไร และเห็นว่าช่วงนี้คนเก็งกำไรกันมาก และหากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดโดยรวมงวดไตรมาส 2/52 ออกมาไม่ดี ก็จะทำให้ตลาดฯหวั่นไหวได้ ดังนั้นจึงยังไม่อยากจะขาย IPO ในช่วงนี้"ที่ปรึกษาทางการเงิน กรุงเทพประกันชีวิต กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน กรุงเทพประกันชีวิต กล่าวอีกว่า ข้อมูลไฟลิ่งของกรุงเทพประกันชีวิตจะหมดอายุในช่วงกลางเดือนกันยายน ปีนี้(2552) หากทางกรุงเทพประกันชีวิตต้องการจะขายในช่วงพ.ย.-ธ.ค. ทาง FA ก็คงจะต้องทำการขอต่ออายุข้อมูลไฟลิ่งออกไปอีก ซึ่งคาดว่าน่าจะยื่นในช่วงเดือนตุลาคม ปีนี้

บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 16.67% ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายในครั้งนี้ โดยได้กำหนดช่วงราคาขาย IPO ไว้ที่ 12.5-14 บาท/หุ้น

วัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อจะนำเงินไปใช้เป็นทุนหมุนเวียน และเพิ่มเงินกองทุนของบริษัทให้แข็งแกร่ง สร้างความน่าเชื่อถือต่อคู่ค้า และรองรับการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต โดยกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดที่สำคัญ ได้แก่ การขยายเครือข่ายตัวแทน การพัฒนาประสิทธิภาพการขยายตลาดผ่านธนาคาร และการให้ความสำคัญกับการพัฒนารูปแบบผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและความต้องการของลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ