ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลง หลังเกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 25, 2009 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 3 หลังจากเกาหลีเหนือประกาศถึงการประสบความสำเร็จในการทดสอบนนิวเคลียร์ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวบดบังกระแสคาดการณ์ถึงการฟื้นตัวด้านความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเยอรมนี ขณะที่ดัชนี MSCI Asia Pacific Index แกว่งตัวผันผวน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 08:36 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนีล่วงหน้า Dow Jones Stoxx 600 ร่วงลง 0.4% มาอยู่ที่ระดับ 206.09 จุด ขณะที่ดัชนี MSCI Asia Pacific เพิ่มขึ้นไม่ถึง 0.1% หลังจากที่ร่วงลง 0.4% ในช่วงเช้า ส่วนดัชนีล่วงหน้า Standard & Poor’s 500 เดือนมิ.ย.ทรงตัวที่ระดับเดิม ขณะที่ตลาดในสหรัฐและอังกฤษปิดทำการในวันนี้เนื่องในวัน Memorial Day

โดยหุ้นพอร์ช เอสอีร่วงลง 6% หลังจากที่หนังสือพิมพ์ Handelsblatt รายงานว่าโฟลค์สวาเกน เอจีขยายวงเงินสินเชื่อเพิ่มอีกกว่า 700 ล้านยูโร (980.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ให้กับปอร์เช่ ขณะที่หุ้นเรอโนลต์ลดลง 2% หลังจาก La Lettre de L’Expansion เผยว่า บริษัทปรับลดคาดการณ์ยอดขายรถรุ่น Scenic

ทั้งนี้ สื่อเกาหลีเหนือรายงานว่า เกาหลีเหนือประสบความสำเร็จในการทดสอบนิวเคลียร์ที่มีจุดประสงค์ในการป้องกันตนเอง ซึ่งการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่ได้ทดลองยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเมื่อช่วง 7 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยความเคลื่อนไหวในการทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือได้บดบังกระแสคาดการณ์ที่ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเยอรมนีประจำเดือนพ.ค.จะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 จากอานิสงส์ของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลและการลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางที่ช่วยจุดประกายความหวังว่า วิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่สุดนับตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้นจะคลี่คลายลงในปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ