ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าไซต์เวย์ ตามภูมิภาค เล็งราคาสินค้าโภคภัณฑ์อาจจะพักตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2009 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวไซต์เวย์ ในลักษณะซึม ๆ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้แกว่งไซต์เวย์ โดย US dollar index เริ่มที่จะยืน ๆ ได้แล้ว ทำให้เห็นว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์น่าจะมีการพักตัว หรือเริ่มชะลอการปรับตัวขึ้นไป

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยที่จะต้องติดตามดูในเรื่องบริษัท GM ในสหรัฐฯจะล้มละลายหรือไม่ โดยทางการสหรัฐฯกำหนดให้ยื่นแผนฟื้นฟูไม่เกินวันที่ 1 มิ.ย.นี้ รวมทั้งยังต้องติดตามดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯงวดเดือนพ.ค.ที่จะประกาศในคืนนี้(26 พ.ค.)ด้วยว่าจะออกมาเป็นอย่างไร โดยตลาดฯคาดว่าน่าจะปรับตัวดีขึ้น

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 543-540 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 558-560 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ค และตลาดน้ำมันปิดทำการเมื่อวานนี้(25 พ.ค.)เนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 247.75 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • สภาพัฒน์ ชี้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะ "ถดถอย" หลังจีดีพีไตรมาสแรกติดลบ 7.1% คาดทั้งปีเฉลี่ยติดลบ 2.5-3.5% เผยภาคเกษตรช่วยพยุงเศรษฐกิจ ย้ำการลงทุนเอกชนเป็นหัวใจสำคัญฟื้นเศรษฐกิจไทย เชื่อเศรษฐกิจไทยถึงจุดต่ำสุดแล้ว "กอร์ปศักดิ์" รับจีดีพีไตรมาส 2 "น่ากลัว" หอการค้าระบุไม่แปลกไตรมาสแรกจีดีพีติดลบ ด้าน ส.อ.ท. คาดส่งออกไตรมาสสองยังไม่ฟื้น
  • นายกฯ ขน 30 นักธุรกิจชั้นนำร่วมประชุมซีอีโอ ฟอรั่ม ที่เกาหลีใต้ ช่วง 1-2 มิ.ย.นี้ ทั้งนายแบงก์ ปตท. และเครือสหพัฒน์ หวังกระชับความสัมพันธ์การค้า ดึงลงทุนในไทย ส.อ.ท.เตรียมหารือเอกชนเกาหลี ดึงลงทุนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ "อมตะ" จี้ "อภิสิทธิ์" แจงสถานการณ์ประเทศ สร้างความเชื่อมั่น หอการค้ามั่นใจเพิ่มการค้าการลงทุนระหว่างกัน
  • รมช.คลัง เผยรัฐบาลจะไม่ปรับนโยบายการจัดเก็บภาษีน้ำมัน เพราะการขึ้นภาษีสรรพสามิตน้ำมันมีผลไปแล้ว และไม่ได้ทำให้ราคาน้ำมันขายปลีกเพิ่มขึ้น
  • รมว.คมนาคม เผยในวันที่ 26 พ.ค.นี้ จะเสนอโครงการเช่ารถเมล์ 4,000 คัน ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)ให้ครม.อนุมัติ โดยโครงการนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณของรัฐบาลแต่เป็นการนำรายได้ในอนาคตที่เก็บค่าโดยสารอัตรา 30 บาท/คน/วัน มาใช้จ่ายในการเช่ารถและตลอดระยะเวลาโครงการ 10 ปีคาดว่าจะมีรายได้กว่า 1 แสนล้านบาทหรือประมาณ 1.1 หมื่นบาท/คัน/วัน จากจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการกว่า 300 คน/วัน/คัน
  • สบน.เผยยอดหนี้สาธารณะประจำเดือนมี.ค.มีจำนวน 3.69 ล้านล้าน คิดเป็น 40.97% ต่อจีดีพี เพิ่มขึ้น 8.38 หมื่นล้าน ระบุปัจจัยหลักจากรัฐบาลกู้ตรงเพื่อชดเชยขาดดุล
  • โนมูระ อินเตอร์เนชั่นแนล ชี้เศรษฐกิจไทย เกาหลีใต้ มาเลเซีย และไต้หวันได้รับผลกระทบหนักสุดจากภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย และคงจะต้องใช้เวลากว่าที่เศรษฐกิจจะฟื้นตัวได้ ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวอาจจะทำให้มีการลดพนักงานเป็นจำนวนมากในประเทศเหล่านี้
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) กล่าวว่า ตัวเลขอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ(จีดีพี)ในไตรมาส 1 ปี 52 ที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สภาพัฒน์) ประกาศออกมาหดตัว 7.1% อยู่ในกรอบประมาณการของ ธปท.
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ร่วมกับธนาคารธนชาต และบีเอ็นพี พาริบาส์ เตรียมเดินทางไปนำเสนอข้อมูลการลงทุน (โรดโชว์) วันที่ 25-30 มิ.ย.นี้ ที่กรุงลอนดอน นิวยอร์กและบอสตัน เพื่อนำเสนอข้อมูลของ ตลท.และสร้างความมั่นใจให้นักลงทุน หลังที่ผ่านมาได้เลื่อนการโรดโชว์ออกไป เพราะติดปัญหาโรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ฤกษ์ดัน Derivative Warrants ออกซื้อขายครั้งแรก หุ้นTop 10 ในกลุ่มดัชนี SET50 มีสภาพคล่องสูงเข้าประเดิมก่อน เริ่มก.ค.นี้ "โสภาวดี" มั่นใจทางเลือกใหม่นักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ