ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ผวาข่าวโสมแดงยิงนิวเคลียร์ ทุบนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วง 80 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2009 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นและแสดงความวิตกกังวลหลังจากเกาหลีเหนือทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ นอกจากนี้ นิกเกอิยังได้รับแรงกดดันจากการที่ตลาดหุ้นโตเกียวขาดปัจจัยหลักๆชี้นำ เนื่องจากตลาดหุ้นนิวยอร์กและลอนดอนปิดทำการในวันจันทร์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 80.06 จุด หรือ 0.86% แตะที่ 9,266.94 จุด

ยูคิโอะ นากาอาชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์มิซูโฮ กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวเต็มไปด้วยความตื่นตระหนกจากข่าวการทดสอบยิงนิวเคลียร์ของเกาหลีเหลือ และความวิตกกังวลทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อสำนักข่าวยอนฮัพรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่รัฐบาลเกาหลีใต้ว่า เกาหลีเหนืออาจยิงขีปนาวุธพิสัยระยะใกล้อีกในวันนี้หรือพรุ่งนี้

ยอนฮัพระบุว่า เกาหลีเหนืออาจยิงขีปนาวุธจากชายฝั่งตะวันตกที่มีพรมแดนติดกับจีน หลังจากเกาหลีเหนือได้ยิงทดสอบนิวเคลียร์เมื่อวานนี้ จนเป็นเหตุให้นานาชาติออกมาประณามการกระทำดังกล่าว

นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ทางการสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญๆในสัปดาห์นี้ รวมถึงยอดขายบ้านมือสองประจำเดือนเม.ย., ยอดขายบ้านใหม่ประจำเดือนเดือนเม.ย., ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนประจำเดือนเม.ย. และผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาสแรก

ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการในวันจันทร์ที่ 25 พ.ค.เนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์ ส่วนตลาดหุ้นลอนดอนปิดทำการเนื่องในวันหยุดธนาคาร

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเครื่องจักร กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ และกลุ่มสิ่งทอร่วงลง ส่วนหุ้นกลุ่มคลังสินค้า กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มพลังงาน ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ