SCIB บวก 1.43% กลุ่มทุนต่างชาติรุมจีบ/โบรกแนะขายมองราคาเกินพื้นฐานแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2009 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SCIB บวก 1.43% อยู่ที่ 14.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท เมื่อเวลา 10.00 น.โดยเปิดตลาดที่ 14.30 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 14.30 บาท และลงต่ำสุดที่ 14.20 บาท มูลค่าการซื้อขาย 5.77 ล้านบาท

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในแง่ราคาหุ้น ธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) ตอนนี้ราคายังต่ำกว่า BV ที่ 19 บาทกว่า แต่ในแง่พื้นฐานไตรมาสแรกก็ไม่ได้ดีมาก สำหรับแนวโน้มไตรมาส 2 คิดว่าจะดีขึ้นเล็กน้อย แต่ถ้าดูสินเชื่อที่ขยายตัวในเดือนเม.ย.ยังไม่ค่อยได้ดีมาก ให้ราคาเป้าหมายที่ 10.00 บาท แนะ"ขาย"

ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่ามีกลุ่มทุนต่างชาติหลายรายสนใจ ซึ่งสอดคล้องกับที่นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ก็บอกว่ามีคนสนใจมาเรื่อย ๆ อยู่ที่ว่ากองทุนฟื้นฟูฯจะขายหรือไม่ ซึ่งก็จะไปติดปัญหาเหมือน ACL เรื่อง Foreign Limit ไม่ได้ แต่ล่าสุดที่บอกว่ามีธนชาตเข้ามาก็มองว่าดีลก็น่าจะง่ายขึ้นในแง่ที่ กลุ่มธนชาต เป็นบริษัทไทย เพราะถ้าเป็นบริษัทไทยก็จะไม่ติดปัญหาเรื่อง Foreign Limit แต่ถ้าเป็นต่างชาติเข้ามา case ก็น่าจะต้องส่งกลับไปที่คลังที่จะต้องมีการแก้กฎหมายเพื่อให้เข้าถือได้ เพราะ SCIB ตอนนี้ Foreign Limit เกือบเต็ม 25% แล้วถ้าเข้ามาซื้อในส่วนของกองทุนฯอีกก็ทะลุเกิน

เช้านี้ นสพ.ระบุ แหล่งข่าวจากธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCIB เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ที่สนใจเข้ามาซื้อหุ้นของธนาคาร 5 ราย เพราะนอกจากกลุ่มทุนธนชาตที่สนใจเข้าซื้อหุ้นของธนาคารต่อจากกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินแล้ว ยังมีต่างชาติอีกประมาณ 4 รายที่สนใจเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ