KCE บวก 10.57% โบรกฯคาดครึ่งหลังโอกาสฟื้นพลิกกำไรหลังคู่แข่งปิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2009 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น KCE บวก 10.57% มาอยู่ที่ 1.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.13 บาท เมื่อเวลา 10.24 น.โดยเปิดตลาดที่ 1.25 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 1.37 บาท และลงต่ำสุดที่ 1.25 บาท มูลค่าการซื้อขาย 33.59 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์(KCE) ปรับขึ้นเช้านี้ มองว่าเป็นแค่เทรดดิ้ง แต่ไตรมาส 2/52 น่าจะดีขึ้นจากไตรมาส 1 ที่ขาดทุน เพียงแต่อย่างมากยังเป็นแค่คุ้มทุน ดีจริงๆ อาจจะเป็นครึ่งหลังเพราะมองว่าจะเป็นโอกาส เนื่องจากคู่แข่งที่ประสบปัญหาทางการเงินอย่างรุนแรง ดังนั้นลูกค่าของคู่แข่งก็เริ่มมา ก็มีโอาสที่ครึ่งปีหลังน่าจะฟื้นกลับมามีกำไรได้

"ในแง่ของนักวิเคราะห์ก็อยากจะให้เห็นชัดเจนกว่านี้ เพียงแต่มองว่าเป็นโอกาสที่จะฟื้นในครึ่งปีหลังนี้ ในแง่การวิเคราะห์พื้นฐานเนื่องจากประวัติความมั่นคงในทางการทำกำไรของ KCE ไม่ค่อยดีก็อยากจะเห็นอะไรชัดเจนกว่านี้ก่อน แต่คงจะเป็นการเทรดดิ้ง แต่เราก็ไม่ได้แนะนำซื้อเพราะผลประกอบการยังอ่อนแอ"นักวิเคราะห์ กล่าว

เช้านี้ นสพ.ระบุว่า นายขัติยา ไกรกาญจน์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) เปิดเผยว่า ยอดคำสั่งซื้อ(ออเดอร์) สินค้ากลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ในไตรมาส 2 ของปีนี้เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นจากไตรมาส 1 ที่ผ่านมา เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าของไทยเริ่มฟื้นตัวบ้างแล้ว ประกอบกับที่ผ่านมาเป็นช่วงหน้าร้อน ทำให้ยอดขายภายในประเทศของสินค้ากลุ่มนี้ดีขึ้น ขณะที่ไตรมาส 3 และ 4 ของปีนี้คาดว่ากลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้าฯจะกลับมามีออเดอร์จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ