SIM ยังมั่นใจรายได้ปี 52 สูงกว่า 1.1 หมื่นลบ.แม้ Q1/52 รายได้ไม่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2009 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจง ดิลกสมบัติ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ. สามารถไอ-โมบาย (SIM) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้ารายได้ทั้งปี 1.1 หมื่นล้านบาท แม้ว่าไตรมาส 1 รายได้ไม่ดีนัก โดยทำได้เพียง 2.2 พันล้านบาท และกำไรเพียง 10 ล้านบาท แต่เชื่อว่าแนวโน้มไตรมาส 2 รายได้และกำไรจะดีขึ้นกว่าไตรมาส 1 และเชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะไตรมาส 4 เศรษฐกิจจะกลับมาดีขึ้นอย่างชัดเจน ตามคาดการณ์ของรัฐบาล และเชื่อว่าจะสามารถทำรายได้ตามที่วางไว้

"ไตรมาส 2 ค่อนข้างมั่นใจว่ารายได้และกำไรจะดีกว่าไตรมาส 1 เพราะราคาขายเฉลี่ยต่อเครื่อง เริ่มปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 2,500-2,600 บาท จากไตรมาส 1 ที่ราคาขายเฉลี่ยต่อเครื่องต่ำกว่า 2,500 บาท"นายจง กล่าว

สำหรับไตรมาส 3 บริษัทอยู่ระหว่างรอความชัดเจนเรื่องคำสั่งซื้อเครื่องโทรศัพท์มือถือในปริมาณมากหรือล็อตใหญ่จากประเทศอินโดนีเซีย แม้ว่าเป้าหมายการขายมือถือในต่างประเทศจะอยู่เพียง 2.3 ล้านเครื่อง ขณะที่ยอดขายในประเทศ 2.7 ล้านเครื่อง แต่อัตรากำไรขั้นต้นจากการขายในต่างประเทศดีกว่า เนื่องจากราคาขายเฉลี่ยต่อเครื่องสูงกว่าที่ขายในเมืองไทย

ด้านบริการหลังการขาย บริษัทจะใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท ในการดูแลด้านบริการหลังการขาย โดยจะมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อมือถือไอ-โมบาย ในกรณีทำโทรศัพท์มือถือหายสามารถซื้อเครื่องใหม่ได้ครึ่งราคา ภายในระยะเวลา 15 วัน รวมทั้งลดราคาค่าซ่อม และมีการให้ราคาเครื่องเก่าสูงสุดถึง 1,200 บาท หากนำเครื่องเก่ามาเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่อีกด้วย


แท็ก โมบาย   (SIM)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ