ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดทรุด 28.86 จุด หลังโสมแดงยิงขีปนาวุธ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 26, 2009 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ โดยบรรยากาศการซื้อขายถูกปกคลุมด้วยกระแสความกังวลที่ว่าคาบสมุทรเกาหลีจะเกิดความตึงเครียดจากกรณีที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่นในตลาด

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดลดลง 28.86 จุด หรือ 2.06% แตะที่ระดับ 1,372.04 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายที่ 648.1 ล้านหุ้น มูลค่า 7.85 ล้านล้านวอน (6.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ลี แจ-ฮุน นักวิเคราะห์จากไมเร แอซเซท ซีเคียวริตี้กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตลาดมีปฏิกิริยาต่อต้านการทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือไปแล้ว ทำให้ในวันนีนักลงทุนเริ่มวิตกกังวลต่อความสัมพันธ์ของสองเกาหลีว่าจะเลวร้ายลงอีก หลังจากที่เกาหลีใต้ประกาศเข้าร่วมเป็นประเทศสมาชิกอย่างเต็มตัวในการทำข้อตกลงห้ามการแพร่กระจายอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูง (Proliferation Security Initiative หรือ PSI) ที่นำโดยสหรัฐ เพื่อตอบโต้ความเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือที่ดำเนินการทดสอบนิวเคลียร์ใต้ดินเมื่อวานนี้

ในวันนี้ หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ปิดถอยร่นลงมาอยู่ในแดนลบจากแรงเทขายของนักลงทุนสถาบัน โดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดลดลง 1.28% ขณะที่หุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ปิดร่วง 2.28%

ด้านหุ้นกลุ่มการเงินปิดดิ่งลงอย่างหนักเช่นกันท่ามกลางความหวั่นวิตกต่อวิกฤตการเงินโลกโดยหุ้นเคบี ไฟแนนเชียลตกลง 4.22% และหุ้นวูริ ไฟแนนซ์ โฮลดิ้งทรุดตัวลง 3.98 จุด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ