ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์ ตามภูมิภาค แม้ตลาดจะยังไร้ปัจจัยใหม่เข้ามา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 27, 2009 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีลุ้นรีบาวน์ ตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่รีบาวน์กันค่อนข้างแรง โดยตลาดฮั่งเส็งบวกไป 2%กว่า, นิกเคอิก็บวกไป 1%กว่า ดังนั้นจึงมองว่าตลาดบ้านเราคงจะแกว่งไปตามเพื่อนบ้านก่อน แม้ว่าขณะนี้ตลาดฯยังไม่ได้มีปัจจัยอะไรใหม่เข้ามา

อย่างไรก็ตาม ก็คงจะต้องจับตาดูวอลุ่มเทรดของตลาดโดยรวมด้วยว่าจะหนาแน่นกลับมาเหมือนเดิมหรือเปล่า และต้องจับตาความเคลื่อนไหวของหุ้นขนาดใหญ่ด้วย

"อย่างเมื่อวานนี้เราก็มีความกังวลกันว่าต่างชาติจะขายสุทธิ แต่ผลออกมาก็ไม่ได้ขาย มีเพียงสถาบันขายเท่านั้น ดังนั้นทิศทางการลงทุนของต่างชาติจึงยังไม่ชัดเจนว่าเป็นผู้ขาย จึงมีโอกาสที่เม็ดเงินจะยังไหลเข้าอยู่"นายเจริญ กล่าว

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 540, 525 จุด แนวต้าน 555 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(26 พ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,473.49 จุด เพิ่มขึ้น 196.17 จุด(+2.37%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 910.33 จุด เพิ่มขึ้น 23.33 จุด(+2.63%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,750.43 จุด เพิ่มขึ้น 58.42 จุด (+3.45%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 544.08 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 62.45 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.78 ดอลลาร์
  • ป.ป.ท. รายงานผลตรวจสอบการบริหารขาดทุนของ กบข. พบ "วิสิฐ ตันติสุนทร" ใช้พอร์ตส่วนตัวเทรดหุ้นดักหน้ากองทุน กบข. รวมทั้งมีการซื้อขายวันเดียวกันกัน ชี้อาจเข้าข่ายฝ่าฝืนระเบียบภายในและผิดจรรยาบรรณ มีโทษทางวินัยถึงขั้นเลิกจ้าง ด้านเจ้าตัวปิดปากเงียบ ยันจะชี้แจงหลังเปิดผลสอบชุดพิเศษขณะที่ "สมพล" ยันผลการตรวจสอบถึงมือปลัดคลังแล้ว
  • สภาอุตสาหกรรม เสนอคณะกรรมการร่วมรัฐและเอกชน สางปัญหาลงทุนมาบตาพุดวันนี้ ชี้ 43 โครงการ มูลค่ากว่า 3.9 แสนล้านบาท ผ่านอีไอเอ ติดปัญหาไม่ได้รับใบอนุญาตจาก กนอ.อ้างรอแผนควบคุมมลพิษใหม่ หวั่นเกิดความไม่แน่นอน กระทบการลงทุน ด้านผู้ว่าฯ ระยอง ขอเวลา 120 วัน คลอดแผนมลพิษ
  • แหล่งข่าวจากสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.)เผยขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามแนวโน้มราคาน้ำมัน เนื่องจากระดับราคาน้ำมันในตลาดโลกเริ่มปรับลดลงเล็กน้อย ส่งผลให้ค่าการตลาดของผู้ค้าน้ำมันเริ่มกลับมาดีขึ้น หากใน 1-2 วันนี้ราคาน้ำมัน ตลาดโลกลดต่อเนื่อง มีความเป็นไปได้ที่จะปรับเพิ่มอัตราเรียกเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อชดเชยภาระภาษีน้ำมัน คาดเก็บอีก 40-60 สตางค์/ลิตร
  • ธปท.เผยผลสำรวจ ระบุ 3 ธุรกิจที่เข้าข่ายเสี่ยงมีปัญหา โรงแรมภัตตาคาร เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์เครื่องใช้ไฟฟ้า และยานยนต์ หลังภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ ผสมโรงแบงก์ยังเข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ขณะที่ไตรมาสแรก ความต้องการสินเชื่อทั้งภาคธุรกิจ-ครัวเรือนลดลงต่อเนื่อง เหตุสถาบันการเงิน ยังเข้มงวดปล่อยกู้
  • กระทรวงพาณิชย์เตรียมทบทวนภาพรวมการส่งออกทั้งปีอีกครั้งในช่วงกลางปี คาดครึ่งปีหลังการส่งออกของไทยจะปรับตัวดีขึ้น สอท.ชี้เสื้อผ้า-ไฟฟ้าเริ่มมีออร์เดอร์
  • เอกชนเสนอนายกฯตัดสินกรณีคุมมลพิษมาบตาพุดช้าในการประชุมร่วมกรอ. วันที่ 27 พ.ค.นี้ หวั่นกระทบลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ