ควอลลีเทคฯ ตั้งเป้ายอดขายปี 52 โต 10% จาก 245 ลบ.ในปี 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 27, 2009 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 52 เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีจำนวน 245 ล้านบาท โดยไตรมาส 1/52 มียอดขายแล้ว 68 ล้านบาท และที่เหลือก็จะเป็นการรับรู้รายได้จากงานในมือที่มีอยู่ 180 ล้านบาท รวมทั้งจะมีโครงการใหม่ที่เข้าประมูลภายในปีนี้ โดยจะเน้นงานภาคเอกชน

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มอัตรากำไรสุทธิให้สูงขึ้น จากไตรมาส 1/52 อยู่ 20% โดยจะเพิ่มสัดส่วนงานตรวจสอบและรับรองคุณภาพซึ่งเป็นงานที่มีมาร์จิ้นสูง โดยบริษัทตั้งเป้าจะมีสัดส่วนงานดังกล่าว 50% ใน 2-3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันอยู่ที่ระดับ 45%

"การที่เราตั้งเป้ายอดขายที่ 10% ในปีนี้ ถือว่าเป็นการตั้งภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจที่ผันผวน ซึ่งเราก็พอใจ ถึงแม้การเติบโตยอดขายที่ผ่านมาจะเติบโตอยู่ที่ 20% และการที่ประกอบธุรกิจที่ต้องใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ทำใหมีคู่แข่งน้อย และการตรวจสอบมีความจำเป็นในภาคอุตสาหกรรมการผลิต" นายสรรพัชญ์ กล่าว

สำหรับการเสนอขายหุ้นที่ราคาจอง 4 บาท จำนวน 20 ล้านหุ้น และจะเข้าซื้อขายในวันที่ 9 มิ.ย.ในตลาด เอ็ม เอ ไอ นายสรรพัชญ์ เชื่อว่าราคาเทรดจะเหนือราคาจองได้ เพราะธุรกิจมีอัตราการเติบโต และสามารถฟันฝ่าเศรษฐกิจที่ชะลอตัว โดยบริษัทมีอัตราเติบดตต่อเนื่อง 20%ต่อปี ประกอบกับ P/E อยู่ระดีบ 6 เท่า ในระดับราคาจอง ซึ่งต่ำกว่า P/E ตลาด เอ็ม เอ ไอ อยู่ที่ 8 เท่า ขณะเดียวกันราคา IPO ยังมีส่วนลด 30% ทั้งนี้ หุ้น IPOของบมจ.ควอลลีเทค จะเปิดจองซื้อในวันที่ 29 พ.ค. และ วันที่ 1-2 มิ.ย. นี้

เงินทุนที่ได้จากการระดมทุน ในครั้งนี้ คาดว่าจะได้ประมาณ 80 ล้านบาท โดยจะนำไปลงุทนในอุปกรณ์การทดสอบแบบไม่ทำลายชั้นสูง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

บมจ.ควอลลีเทค เป็นผู้ให้บริการครบวงจร ตั้งแต่การทดสอบแบบไม่ทำลาย (Non-Destructive Testing)ตรวจสอบและรับรองคุณภาพ(Inspection & Certification)ของถังเก็บ ระบบท่อ และอุปกรณ์นิรภัยของแก๊สเชื้อเพลิง อาทิ แก๊ส LPG NGV เป็นต้น


แท็ก ควอลลีเทค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ