KBANK เปิดบริการเงินฝากประจำผู้สูงอายุ ให้ดอกเบี้ยสูง-ประกันอุบัติเหตุ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 27, 2009 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุรักษ์ ตันติพิพัฒนา ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์เงินฝากและการลงทุนลูกค้าบุคคล ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดให้บริการเงินฝากประจำเพื่อผู้สูงอายุ (HAPPY SENIOR FIXED DEPOSIT) ซึ่งเป็นเงินฝากประจำรูปแบบใหม่ สำหรับลูกค้าบุคคลที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปีขึ้นไป โดยผู้ฝากเงินจะได้รับอัตราดอกเบี้ยที่สูงกว่าเงินฝากประจำทั่วไป และได้รับการคุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลตลอด 24 ชั่วโมง วางเป้าหมายมีผู้เปิดบัญชีในปีนี้ 20,000 บัญชี

โดยบริการเงินฝากประจำเพื่อผู้สูงอายุ มีระยะเวลาการฝาก 30 เดือน วงเงินฝากขั้นต่ำ 100,000 บาท แต่ไม่เกิน 1 ล้านบาท/รายบุคคล และรับดอกเบี้ยเท่ากับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 24 เดือนบวก 0.15% ต่อปี หรือเท่ากับ 1.40% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน โดยได้รับการยกเว้นภาษี

นอกจากนี้ ผู้ฝากเงินยังได้รับความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ ดวงตาหรือทุพพลภาพถาวร อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ โดยให้ความคุ้มครองเท่ากับยอดเงินฝากในบัญชี และสูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท และยังเพิ่มความคุ้มครองพิเศษในส่วนของกระดูกแตกหัก และค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุตลอดระยะเวลาการฝากด้วย

"เงินฝากประจำเพื่อผู้สูงอายุ จะเป็นทางเลือกในการออมสำหรับผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 55 ปี ซึ่งในไทยมีกว่า 10 ล้านคน ที่ต้องการได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากประจำทั่วไป มีความมั่นคง และได้รับอัตราดอกเบี้ยทุกเดือนเพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายประจำวันได้ และได้รับการคุ้มครองอุบัติเหตุเป็นพิเศษด้วย" นายอนุรักษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ