บลจ.นครหลวงไทยคลอดกองทุนFIF ลงทุนพันธบัตรเกาหลี คาดผลตอบแทน 2.7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 27, 2009 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ. นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนเปิดเอสซีไอ ตราสารหนี้ต่างประเทศ จีไอ 12M9/09 มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ประมาณการอัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติ 2.70% ต่อปี ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีความน่าเชื่อถือของตราสารอยู่ใน 2 อันดับแรก กองทุนอายุประมาณ 12 เดือน เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งเดียวตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. - 2 มิ.ย. 52

"บริษัทฯ เสนอขายกองทุนเกาหลีใต้ อายุประมาณ 12 เดือน เพื่อเป็นทางเลือกแก่นักลงทุนในภาวะดอกเบี้ยขาลง และต้องการรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก" นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการผู้จัดการ บลจ. นครหลวงไทย กล่าว

กองทุนเปิดเอสซีไอ ตราสารหนี้ต่างประเทศ จีไอ 12M9/09 (SCI International Fixed Income Fund GI 12M9/09 : SCI INGI12M9/09) อายุกองทุนประมาณ 12 เดือน ผลตอบแทนโดยประมาณ 2.70% ต่อปี โดยผู้ลงทุนจะได้รับเงินต้นพร้อมผลตอบแทนแบบอัตโนมัติ (Auto redemption) ครั้งเดียวเมื่อครบกำหนดอายุโครงการ

ทั้งนี้ กองทุนจะเน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้ นอกจากนี้กองทุนจะป้องกันความเสี่ยงเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน กองทุนจึงไม่มีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนแต่อย่างใด กองทุนมีมูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ราคา 10 บาทต่อหน่วย มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุนเพียง 2,000 บาท

นโยบายการลงทุนของกองทุนซึ่งเป็นกองทุน FIF จะเน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ใน 2 อันดับแรก โดยจะลงทุนในสัดส่วนเกือบทั้งหมดของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน และตราสารที่กองทุนลงทุนส่วนใหญ่จะมีอายุคงเหลือใกล้เคียงกับอายุโครงการเพื่อลดความเสี่ยงจากตลาดและสภาพคล่องจากการลงทุนในตราสารประเภทนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ