จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 28, 2009 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*Q-CON

-เล็งส่งสินค้าใหม่ลงตลาด Q3/52 หวังเคาท์เตอร์อิฐมวลเบาทำกำไรปีนี้

*EASTW

-ลดงบลงทุนแผน 5 ปีกว่าครึ่ง, มอง Q2/52 รายได้-ปริมาณขายเริ่มฟื้น

*SSI

-คาด Q2/52พลิกมีกำไรจากส่งออกไปจีน-ดีมานด์เพิ่ม-ราคาขายปรับขึ้น 10%

*UPOIC

-คาดกำไร-รายได้ปี 52 ต่ำกว่าปีก่อน-เล็งซื้อที่ปลูกปาล์มผืนใหญ่

*BSEC

-ตลท. SP หุ้น BSEC หลังยังไม่แจงข้อมูล"ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ"ลาออก

*BCP

-คาดจ่ายปันผลระหว่างกาลปีนี้เป็นครั้งแรก/PQI สะดุดกระทบกำไร 2-3%

*กลุ่มธนาคาร

-มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ได้ทบทวนอันดับความน่าเชื่อถือของหนี้สินและเงินฝากของธนาคารในประเทศไทย 11 แห่ง ซึ่งมีแนวโน้มที่จะลดอันดับความน่าเชื่อถือ

*KGI

-เผยช่วงที่เหลือของปีนี้จะยื่นข้อมูลไฟลิ่งลูกค้า IPO 1-2 บริษัท

*TRC

-นสพ.ระบุ จ้องประมูลงานกว่า 1 หมื่นล้านบาทคาดได้งาน 30-40% ดันแบ็กล็อกเพิ่ม 2-3 พันล้านบาท จากปัจจุบันมีแบ็กล็อกกว่า 2 พันล้านบาท "สมัย"ย้ำรายได้โต 10% ตามเป้าตั้งไว้ 2,000 ล้านบาท มั่นใจกำไรไตรมาส 2 ดีขึ้น

*SPALI

-นสพ.ระบุ คาดไตรมาส 2/52 มียอดขายกว่า 2 พันล้านบาท ฟื้นตัวดีขึ้นจากไตรมาสแรก ล่าสุดจัดงาน "ONE PRICE PARTY" เสนอบ้านพร้อมอยู่ราคาเดียวใน 2 โครงการ "ศุภาลัย วิลล์ วงแหวน ปิ่นเกล้า-พระราม 5 และศุภาลัย วิลล์ วงแหวน-รัตนาธิเบศร์" ตั้งเป้ายอดขายกว่า 100 ล้านบาท หวังดันยอดขายไตรมาส 2/52 ตามเป้า

*TMB

-นสพ.ระบุ มีกระแสข่าววงในธนาคารทหารไทยว่า หากกระทรวงการคลังขายหุ้นที่ถืออยู่ ไอเอ็นจี จะรอเก็บเข้าพอร์ตเพิ่ม และหากไอเอ็นจีซื้อราคาต้องไม่ต่ำกว่าหุ้นละ 1.60 บาท ตามราคาทุนของกระทรวงการคลัง

*GENCO

-นสพ.ระบุ "สมยศ แสงสุวรรณ" มั่นใจฐานลูกค้าใหม่ขยับ หลังกรอ. คลอดกฎระเบียบใหม่ชัดเจน ส่วนผลงานไตรมาส 2/2552 ยังน่าห่วง เชื่อครึ่งหลังฟื้นยาว พ่วงอสังหารายได้ทะลัก 300 ล้านบาท แบไต๋อีก 1 เดือน เห็นข่าวดีธุรกิจใหม่รอ EXIM Bank ไฟเขียวเงินทุน

*PRO

-นสพ.ระบุ แนวโน้มไตรมาส 2/2552 น่าจะออกมาดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน และไตรมาสแรก เนื่องจากมีลูกค้าเพิ่มขึ้นมา 10% อยู่ที่ 500 ราย หลังจาก GENCO และบริษัท เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน จำกัด (มหาชน) BWG คู่แข่งมีปัญหา ส่งผลให้มีลูกค้าบางส่วนหันมาใช้บริการของบริษัทแทน

*BBL

-นสพ.ระบุ ธนาคารยังไม่มีแผนการพิจารณาปรับเป้าหมายการเติบโตสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) แต่อย่างใด ซึ่งธนาคารยังเชื่อว่ายอดการปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีจะยังสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายเดิมที่ 0-3% ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ธนาคารตั้งไว้ตั้งแต่ต้นปี

*กลุ่มสื่อสาร

-นสพ.ระบุ กทช.ยืนยันเปิดประมูล 3จี ได้ตามแผนในไตรมาส 3

*KTC

-นสพ.ระบุ มีนโยบายลดต้นทุน คือ ลดการทำการตลาดส่งผลให้ปีนี้บริษัทอาจจะออกผลิตภัณฑ์ลดลงจากปีที่ผ่านมา รวมทั้งไม่มีนโยบายรับพนังงานเพิ่มแต่จะไม่พิจารณาปลดพนังงานแต่อย่างไร ซึ่งปัจจัยดังกล่าวว่าจะสามารถช่วยลดต้นทุนของบริษัทได้เป็นจำนวนมาก

*CGS/BSEC

-นสพ.ระบุ วงในเผย CGS รับ “นายประสิทธิ ศรีสุวรรณ" ซีอีโอมือทองจาก BSEC แน่ หวังดึงประสิทธิ์ปั๊มมาร์เก็ตแชร์ให้โตตามเป้า 5% เชื่อได้ฝ่ายขาย และทีมบริหารพอร์ตพ่วงท้ายร่วมดันธุรกิจโตในอนาคต ส่วนทีมมาร์เก็ตติ้งตอนนี้ยังลังเลขอดูทิศทางลมก่อนตัดสินใจหนีตาม

*ACL

-นสพ.ระบุ แบงก์ ICBC ประเทศจีนขอคลัง ยกเว้นตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้น ธ.สินเอเชีย หรือ ACL จากรายย่อยกว่า 50% ของหุ้นทั้งหมด หวั่นแบกรับไม่ไหว หากราคาซื้อขายอยู่เหนือ 10 บาทต่อหุ้น ก่อนทำดีลดิลิเจนท์ ส่วนการถือครองหุ้นเกิน 49% ไม่มีปัญหา ขณะที่มูลค่าทางบัญชีสินเอเชียดีวันดีคืน ใกล้ทะลุ 8 บาท ด้านสำนักงาน ก.ล.ต.บอกปฏิเสธทันที ย้ำไม่เข้าเงื่อนไขและต่างจากกลุ่มไอเอ็นจี เข้าซื้อหุ้น ธ.ทหารไทย(TMB)



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ