SPPT-HTECH บวก รับแนวโน้มธุรกิจฮาร์ดดิสก์เริ่มฟื้น-คำสั่งซื้อกลับมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 28, 2009 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) (SPPT) และ บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี (HTECH) ปรับขึ้นเช้านี้ เนื่องจากมองว่าธุรกิจฮาร์ดดิสไตรมาส 2 เริ่มปรับฟื้นขึ้นมาแล้วแต่ยังเทียบปีก่อนไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ Seagate และ Western Digital ก็ยังมองว่าเป็นออร์เดอร์ช่วงสั้นเพราะเป็นการรีสต็อกคิดว่าเป็นการสั่งซื้อระยะสั้นมากกว่าไม่เกิน 6 เดือน

SPPT แนะขายเพราะที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องวัตถุดิบและที่ผ่านมาออร์เดอร์ไม่เข้ามาก็ลดพนักงานไปเยอะมีผลบ้างในแง่ต้นทุนแต่ยังไม่กลับมาถึงกลับสามารถที่จะมีกำไร คาดว่าต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งน่าจะประมาณไตรมาส 3 น่าจะถึงจุดคุ้ม ให้ราคาพื้นฐาน 2.49 บาท

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี(HTECH)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" โดยคาดว่า ไตรมาส 2/52 ยอดขายของบริษัทจะเติบโตประมาณ 10-15% หลังจากไตรมาส 1/52 ยอดขายลดลงไปถึง 50% เนื่องจากคำสั่งซื้อสินค้าเริ่มกลับเข้ามา โดยเฉพาะหลังสงกรานต์(เมษายน) ทั้งจากลูกค้าเก่าและลูกค้าต่างประเทศ

ทั้งนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มลูกค้าหลักในกลุ่ม HARD DISK DRIVE(HDD)ที่บางรายสต็อคเก่าหมดลงจากการที่ชะลอลงทุนไปตั้งแต่เกิดอาการช็อคช่วงสนามบินปิดเดือนธ.ค.51 ขณะเดียวกันในธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์แม้ภาพโดยรวมจะชะลอลง แต่บริษัทก็ยังมีออเดอร์บางประเภทเข้ามา เช่น Air-Compressor เบรค ล้อแม็ก ซึ่งบางรายเป็นลูกค้ารายใหม่ในประเทศที่ผลิตเพื่อส่งออก

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 10.40 น.

หุ้น SPPT บวก 10.45% อยู่ที่ 2.96 บาท เพิ่มขึ้น 0.28 บาท

หุ้น HTECH บวก 7.41% อยู่ที่ 1.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ