SYRUSดึงมาร์เก็ตติ้ง 10 คน SCBS สินธรร่วมงาน ดันมาร์เก็ตแชร์เพิ่ม 0.5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 28, 2009 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวระดับสูงจาก บล.ไซรัส(SYRUS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บล.ไทยพาณิชย์(SCBS)จะย้ายสำนักงานใหญ่ไปอยู่ที่รัชโยธิน ทำให้จำเป็นต้องปิดสาขาอาคารสินธรลง ขณะที่มาร์เก็ตติ้งบางส่วนไม่ต้องการที่จะย้ายตามไปด้วย ดังนั้น ทาง SYRUS จึงได้เข้าไปเจรจากับมาร์เก็ตติ้งทีมดังกล่าว จนกระทั่งได้ข้อตกลงว่า SYRUS จะเข้าไปเปิดสาขาใหม่สินธร โดยมีกลุ่มมาร์เก็ตติ้งของ SCBS กลุ่มดังกล่าวบริหารงาน

ทั้งนี้ การเปิดสาขาดังกล่าวนี้คาดว่าจะทำให้ SYRUS ได้มาร์เก็ตแชร์เพิ่มอีกประมาณ 0.5% จากปัจจุบันที่มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ประมาณ 1% (ยังไม่รวมการควบรวมกิจการที่กำลังดำเนินการอยู่) พร้อมคาดว่าจะสามารถเปิดสาขาใหม่นี้ได้อีกภายใน 2 เดือนข้างหน้านี้

"ในสาขาสินธรนี้ก็จะมีมาร์เก็ตติ้งของ SCBS ที่ไม่ต้องการจะย้ายไปอยู่ที่รัชโยธินประมาณ 10 คน ดังนั้นทางบริษัทฯจึงได้ติดต่อกับกลุ่มคนเหล่านี้ แล้วทำการเปิดสาขาที่อาคารสินธรนี้ ให้กลุ่มมาร์เก็ตติ้งนี้ทำงานต่อไป ภายใต้ชื่อของบล.ไซรัส แทน ซึ่งก็จะเป็นสาขาใหม่ของไซรัสอีกแห่งหนึ่ง"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า ส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทฯสามารถติดต่อกับกลุ่มมาร์เก็ตติ้งเหล่านี้ได้ด้วยดี เนื่องจากมาร์เก็ตติ้งกลุ่มนี้อดีตเคยร่วมงานกับพนักงานใน SYRUS เรียกได้ว่าเป็นลูกน้องเก่ากันนั่นเอง

อนึ่ง ขณะนี้ SYRUS กำลังดำเนินการควบรวมกิจการกับ บล.สินเอเซีย(ACLS) และซื้อสินทรัพย์ที่เกี่ยวกับธุรกิจหลักทรัพย์ ของบล. ฟินันซ่า(FINANSA)

นายบุญชัย ศรีปรัชญาอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ไทยพาณิชย์(SCBS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวกลุ่มมาร์เก็ตติ้งจากสาขาสินธรจะย้ายไปอยู่กับ SYRUS ว่า เรื่องนี้ยังไม่ทราบ แต่บริษัทฯมีแผนจะย้ายสำนักงานใหญ่ไปอยู่ที่รัชโยธิน โดยคาดว่าจะย้ายไปอยู่ในปีหน้า(2553) ส่วนสาขาสินธร ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจว่าจะทำอย่างไร ซึ่งทางบริษัทฯอาจจะให้คงไว้บางส่วนก็ได้

"ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะย้ายไปทั้งหมด เราอาจจะคงสาขาที่นี่ไว้ก็ได้ หรืออาจจะย้ายไปแค่บางส่วนก็ได้"นายบุญชัย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ