TMB ลดดอกเบี้ยเงินกู้ MOR-MRR ลง 0.25% มีผลตั้งแต่ 29 พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 28, 2009 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ประเภท MOR และ MRR ลง 0.25% มีผลตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2552 เป็นต้นไป ส่วน MLR นั้นธนาคารได้ปรับลดไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคม

ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินเบิกเกินบัญชี (MOR) ปรับลดจากเดิม 6.75% เป็น 6.50% และอัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ปรับลดจากเดิม 7.00% เป็น 6.75% ส่วนอัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินกู้แบบมีระยะเวลา (MLR) อยู่ที่ 6.25%

“การปรับลดอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวมุ่งตอบสนองความต้องการและเสริมสภาพคล่องแก่ธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs โดยก่อนหน้านี้ ในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ธนาคารได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี ประเภทเงินกู้แบบมีระยะเวลา หรือ MLR ไปแล้ว จากเดิม 6.50% เป็น 6.25% ซึ่งนับเป็นธนาคารพาณิชย์รายแรกๆ ในไทยที่ได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อสนองแนวนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่มุ่งกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจ และอัตราดอกเบี้ย MLR ดังกล่าวยังคงอยู่ในระดับเดียวกันกับธนาคารพาณิชย์ขนาดใกล้เคียงกันในขณะนี้" นายบุญทักษ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ