จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 29, 2009 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

* D1

-บอร์ด D1 ขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP 2 ราย 135 ล้านหุ้นที่ 0.15 บ./หุ้น

*PA

-เข้าซื้อที่ดินย่านรามอินทรา 10 แปลง 12 ไร่เศษ ราคารวม 509 ลบ.

*ADAM

-ขายหุ้น AIM รวม 16.80 ลบ./ซื้อ"เอ็กซ์ตร้า ล้าจซ์"-ขาย"สไมล์ฯ"

*AMATA

-ลุ้นประเมินเป้ารายได้ปี 52 ในช่วง Q3/52 รอภาพการเมือง-ศก.ชัด

*TMB

-จะขายหุ้นกู้ไม่เกิน 5 หมื่นลบ.อายุไม่เกิน 9 เดือน 29 พ.ค.-31 ส.ค.

-ลดดอกเบี้ยเงินกู้ MOR-MRR ลง 0.25% มีผลตั้งแต่ 29 พ.ค.นี้

*INET

-คาด Q2/52 พลิกเป็นกำไรหลังตัดขาดทุนหมด-ทั้งปีทำรายได้กว่า 600 ลบ.

*EASTW

-ทริสเรทติ้ง ประกาศคงอันดับเครดิตองค์กรของ บมจ. จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) ที่ระดับ “A+" ด้วยแนวโน้ม “Stable" หรือ “คงที่"

*TGPRO

-ออกสินค้าใหม่ Q3/52,คาดยอดขายฟื้น Q4/52แต่ทั้งปียังไม่เท่าปีก่อน

*SGP

-ขยายธุรกิจก๊าซ LPG เริ่มรุกตลาดเวียดนามปีนี้ คาดก.ค.นี้รู้ผลเทกฯธุรกิจในเวียดนาม คาดใช้ทุนไม่เกิน 400 ลบ. เล็งจีนเป็นฐานใหญ่

*SYRUS

-ดึงมาร์เก็ตติ้ง 10 คน SCBS สินธรร่วมงาน ดันมาร์เก็ตแชร์เพิ่ม 0.5%

*ILINK

-คาด Q2/52 แนวโน้มรายได้-กำไรโตกว่า Q2/51 จาก backlog-เพิ่มสินค้า

*BBL

-นำร่องลดดอกเบี้ยบัตรเครดิต เหลือ 18% ต่ำสุดในระบบ มีผล 1 ก.ค.นี้

*GC

-คาดปี 52 กำไรสุทธิลดลง 20-30% ปรับลดเป้ารายได้เหลือ 2.4-2.5 พันลบ.

*HTECH

-คาด Q2/52ยอดขายโต 10-15%หลังคำสั่งซื้อฟื้น/มองโอกาสร่วมทุนบ.อื่น

*BSEC

-บอร์ด BSEC อนุมัติใบลาออก"ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" มีผล 28 พ.ค.

*กลุ่มธนาคาร

-ธปท.ย้ำมูดี้ส์ทบทวนเครดิต 11 แบงก์ไทย ไม่เกี่ยวกับสถานะของแบงก์

*THAI

-นสพ.ระบุ ลุ้นบอร์ดบินไทยเคาะแผนฟื้นฟูวันนี้ กู้ 2 หมื่นล้านบาทเสริมสภาพคล่อง

*PTT

-นสพ.ระบุ ปตท.ทดลองขายแอลเอ็นจีแล้ว ประเดิมเรือโดยสารในคลองแสนแสบ 2 ลำ ด้านผู้บริหารเรือโดยสารฯ เผยเบื้องต้นลดค่าใช้จ่ายได้ 20% รอทดลองอีก 1 ปี ก่อนขยายให้ครบทุกลำ

*TF

-นสพ.ระบุ มาม่า ควงกลยุทธ์วางราคาสินค้าหลากหลาย รับกำลังการซื้อผู้บริโภคผกผันตามภาวะเศรษฐกิจ จ่อคิวปั้นสินค้าพรีเมียม ปลื้มบะหมี่ฯ 5 บาท ดันยอดขายไตรมาสแรกโต 15% เกินเป้าหมาย เดินหน้าระเบิดแคมเปญปั้นสินค้าติดตลาด เร่งพัฒนารสชาติใหม่ สิ้นปีรายได้โต 10%

*TT&T

-นสพ.ระบุ เจ้าหนี้TT&Tรุกฆาต! บีบหนี้TOTเหลือ6พันลบ.หลังเจ้าหนี้ TT&T วิ่งล๊อบบี้หนัก หวังดัน"พีแพลนเนอร์ส"บริหารแผนให้ได้ "ทีโอที"ระบุทำได้หากไม่รวมรายได้ที่จะเกิดขึ้นตามสัญญาสัมปทาน แจงหากไม่เรียกมูลหนี้เต็มจำนวน มีสิทธิ์โดนสอบได้

*TRUE

-นสพ.ระบุ "ทรูมูฟ" คาดปีนี้รายได้โตสูงสุด 9% รับอานิสงส์โปรโมชั่น "โทรฟรียกก๊วน" เรตติ้งดียอดลูกค้าโทรในระบบเยอะขึ้น กดรายจ่ายค่าไอซีลดเหลือแค่ 150 ล้านบาท ส่วนเป้าหมายลูกค้าใหม่ ยังยึดแนวทางกวาดให้ได้ 1 ใน 3 มั่นใจหากเป็นตามแผนสิ้นปีนี้ ยอดลูกค้าทรูมูฟมีกว่า 16 ล้านราย พร้อมจับมือ "เคเอฟซี" เปิดบริการไว-ไฟในร้าน คาดทำรายได้ปีละ100 ล้านบาท

*TWZ

-นสพ.ระบุ คาดรายได้ Q2/52 ดีต่อเนื่องจาก Q1/52 หลังโหมโปรโมชั่นเต็มสูบ ส่วนทั้งปีหวังแตะ 3.5 พันล้านบาท ขณะที่โครงการอสังหาฯ ย่านรัชดา แย้มโกยรายได้ต้นปี 53 ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท หลังได้ฤกษ์เดินหน้าก่อสร้างแล้ว

*HEMRAJ

-นสพ.ระบุ คาดว่ายอดขายที่ดินไตรมาส 2/52 น่าจะดีกว่าไตรมาสที่ 1/52 ที่ขายที่ดินได้เพียง 6 ไร่ แต่จะขายได้เท่าไหร่นั้น ขณะนี้ยังไม่ได้เข้าไปดูตัวเลข ทำให้ไม่สามารถบอกได้ในขณะนี้

*LOXLEY

-นสพ.ระบุ ล็อกซเล่ย์ปรึกษาทนายเตรียมยื่นฟ้องเรียกค่าโง่หวยรอบสอง

*MCOT/TRUE

-นสพ.ระบุ บอร์ดอสมท ตั้งอนุกรรมการทบทวนแก้สัญญาทรูวิชั่นส์ มุ่งสมประโยชน์ทุกฝ่าย หลังทรูฯ ขอชดเชย 79 ล้าน ด้านช่อง 3 ยื่นต่อสัญญาอีก 10 ปี

-นสพ.ระบุ ทรูวิชั่นส์ เสนอตัวเลขชดเชย อสมท 79 ล้านบาท

*THCOM

-นสพ.ระบุ ซีอีโอใหม่หวังสลัดภาพไทยคม และชิน คอร์ปอเรชั่นหลุดพ้นการเมือง เร่งเครื่องไอพีสตาร์ทำกำไรสิ้นปีนี้

*SCAN

-นสพ.ระบุ คณะกรรมการตรวจสอบและที่ปรึกษาการเงินฯ แนะผู้ถือหุ้น "สแกน ดิเนเวียลิสซิ่ง" ไม่อนุมัติซื้อหุ้น "เดวา" เหตุไม่เหมาะสมมีความเสี่ยงสูงเพราะหนี้สินจำนวนมากและอาจเกิดการฟ้องร้องในอนาคต ซ้ำราคาสูงกว่ามูลค่ายุติธรรมประเมินโดยที่ปรึกษาการเงินอิสระที่หุ้นละ 0.59 บาท

*LIVE

-นสพ.ระบุ เชื่อผลงานไตรมาส 2/2552 กระเตื้อง ด้านผู้บริหาร "วิชัย เบญจพลาพร" เผยปีนี้ธุรกิจทีวีถือเป็นลูกรัก หลังหนุนรายได้แม่โต คาดทำรายได้ปีนี้แตะ 200- 250 ล้านบาท โตถึง 3 เท่าตัว

*APURE

-นสพ.ระบุ ผู้ถือหุ้นอกริเพียวไฟเขียวให้เพิ่มทุน ผู้บริหารคาดจะมีผู้ใช้สิทธิ 90%เงินเข้าบริษัทกว่า 100 ล้านบาทภายในก.ค.สร้างงบไตรมาส 3 ดูดีขึ้น

*SPI/SPC

-นสพ.ระบุ สหพัฒน์เล็งหาพันธมิตรใหม่ ร่วมทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หลังเป็นคดีฟ้องร้องกับผู้ร่วมทุน สยามโซเคอิ เผยเป็นบทเรียนธุรกิจ พร้อมเร่งสร้างความเชื่อมั่นกลับคืน ก่อนพัฒนาโครงการใหม่

*AOT

-นสพ.ระบุ ทอท.เล็งหารือผู้ส่งออก-ผู้นำเข้า ก่อนเก็บเพิ่มรายได้เขตฟรีโซนในสนามบินสุวรรณภูมิ หลังลงทุนไป 5 พันล้านบาท แต่รายได้ต่ำกว่าเป้า

*PTTEP

-นสพ.ระบุ จ่อเซ็นสัญญาขายก๊าซแหล่ง M9 กับปตท.เร็วๆนี้ แย้มราคาดีเท่าแหล่งยาดานา-เยตากุน "อนนต์" เตรียมดึงพันธมิตรร่วมลงทุน เหตุต้องการโตในโครงการใหม่เพิ่ม มั่นใจโอเปกไม่ลดกำลังผลิตน้ำมัน หนุนธุรกิจต้นน้ำเติบโตต่อเนื่อง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ