ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:คอมโพสิตปิดเพิ่มขึ้น 3.72 จุด จากแรงซื้อนลท.ต่างชาติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 29, 2009 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ จากแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่ส่งเข้ามาจนสามารถบดบังความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี จากกรณีที่เกาหลีเหนือประกาศถึงความสำเร็จในการทดลองนิวเคลียร์เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตเพิ่มขึ้น 3.72 จุด หรือ 0.27% ปิดที่ 1,393.23 จุด มีปริมาณการซื้อขายที่ 530.29 ล้านหุ้น มูลค่า 6.83 ล้านล้านวอน (5.45 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

ซอง คยอง คุน นักวิเคราะห์จากบล.ดองบูกล่าวว่า "สถานการณ์ตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสองเกาหลีคือปัจจัยสำคัญที่มีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้น แต่แรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่มีเข้ามาอย่างต่อเนื่องประกอบกับการที่นักลงทุนสถาบันชะลอการเทขายนั้นช่วยหนุนให้ดัชนีปิดเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ในวันนี้ "

สถานการณ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ทวีความรุนแรงขึ้นเมื่อเกาหลีใต้เพิ่มกำลังทางทหารเพื่อรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดหลังจากที่เกาหลีเหนือฉีกสัญญาสงบศึกในสงครามเกาหลีเมื่อปี 2496 ภายหลังจากที่ได้ทดลองนิวเคลียร์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หุ้นพอสโค บริษัทเหล็กรายใหญ่ในประเทศเพิ่มขึ้น 3.45% หลังราคาสินแร่เหล็กปรับตัวลดลง ขณะที่หุ้นกลุ่มการเงินแกว่งตัวผันผวน โดยมีหุ้นเคบี ไฟแนนเชียล กรุ๊ปปิดร่วงลง 3.85% สวนทางกับหุ้นโคเรีย เอ็กซ์เชงจ์ที่ปิดบวก 1.89% ส่วนหุ้นวูริ ไฟแนนเชียลปิดลบ 3.07%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ