ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์แนวเดียวกับภูมิภาค เล็งกลุ่มน้ำมัน-เดินเรือหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 1, 2009 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะรีบาวน์ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่บวกกันทั่วหน้า โดยคาดว่าน่าจะมีแรงซื้อเก็งกำไรเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหุ้นในกลุ่มน้ำมัน และกลุ่มเดินเรือ เนื่องจากราคาน้ำมันยังคงปรับตัวขึ้น และดัชนีค่าระวางเรือ BDI ก็ยังคงปรับตัวขึ้น

อีกส่วนที่ควรจะต้องติดตามก็คือเรื่องของ พ.ร.ก.เงินกู้ 4 แสนล้าน ที่จะมีการตัดสินในวันพุธนี้(3 มิ.ย.)ถ้าสามารถเดินหน้าต่อไปได้ ก็น่าจะเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มวัสดุก่อสร้าง และหุ้นในกลุ่มวัสดุก่อสร้างเวลานี้มีหลายตัวที่ราคายังคงต่ำกว่า Fair value

ดังนั้น โอกาสที่ดัชนีฯจะปรับตัวขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมที่ 565 จุดซึ่งเป็นแนวต้านของวันนี้ยังคงมีอยู่ ส่วนแนวรับให้ไว้ที่ 540 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(29 พ.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,500.33 จุด เพิ่มขึ้น 96.53 จุด(+1.15%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 919.14 จุด เพิ่มขึ้น 12.31 จุด(+1.36%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,774.33 จุด เพิ่มขึ้น 22.54 จุด (+1.29%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 133.58 ล้านบาทเมื่อ 29 พ.ค.52
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 66.31 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.23 ดอลลาร์
  • "มาร์ค" มั่นใจ พ.ร.ก.เงินกู้ 4 แสนล้าน ไม่ขัด รธน.วอน "ส.ส.-ส.ว." ให้ความเห็นชอบ ตั้งเป้าผ่านวุฒิสภา 22-23 มิ.ย.เร่งหลักเกณฑ์จำนำสินค้าเกษตร ทำรัฐเสียหายหมื่นล้าน คชก.เห็นชอบทำลายลำไยอบแห้ง 4.6 หมื่นตัน ชี้เป็นบทเรียนรัฐสูญ 2 พันล.
  • คลังหาช่องดึงเม็ดเงินนอกงบประมาณผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเฟส 2 เดินหน้า เล็งแก้กฎหมายประกันสังคมดึงเงิน 1 แสนล้าน ตั้งกองทุนสาธารณูปโภค เหตุยังติดขัดกรณีลงทุนเพราะ "เม็ดเงิน" สปส.ถือเป็นเงินจากหน่วยงานรัฐไม่ใช่นิติบุคคลแบบ กบข. ขณะเดียวกันต้องปลดล็อก สบน.ให้สามารถออกตราสารเฉพาะเจาะจงได้
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลัง เผยการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ รมว.คลัง จะเสนอชื่อนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ รองปลัดกระทรวงการคลัง เป็นปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ให้ครม.เห็นชอบ
  • แหล่งข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ เผยกรมการค้าภายในได้วิเคราะห์โครงสร้างธุรกิจและพฤติกรรมการแข่งขันทางการค้าของสินค้าและบริการที่อาจมีพฤติกรรมเข้าข่ายการเป็นผู้ผูกขาดตลาดตามพ.ร.บ.การแข่งขันทางการค้า พ.ศ.2542 พบว่ามีสินค้าและบริการที่เข้าข่ายเป็นผู้มีอำนาจเหนือตลาดสูงถึง 70 รายการ และบริการ 10 บริการ
  • ปตท. เตรียมประกาศโครงสร้างใหม่วันที่ 1 ม.ค. 2553 ตั้งเป้าขึ้นแท่น ท็อป ทรี โรงปิโตรเคมี-กลั่น ในเอเซีย หวังสร้างคอนเซปต์ ซื้อหุ้นปตท.เหมือนซื้อประเทศไทย พร้อมปัดกระแสโยกคนใน ปตท.คุมบอร์ดบริหารบริษัทลูก ระบุโยกย้ายเพื่อสร้างความเชื่อมโยง
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้ช่องลงทุนหุ้นผลตอนแทนสูง เน้นลงทุนหุ้นที่ประวัติการจ่ายเงินปันผลดี ฐานะการเงินมั่นคง หลังประเมินผลงานปี 52 คาดการณ์ บจ.กำไรขยายตัวเพิ่มขึ้น เชื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกของนักลงทุนและผู้มีเงินออมแจงตลาดหุ้นทิศทางเป็นขาขึ้นเหมาะเข้าลงทุนระยะยาว ระบุ "ฮั่วฟง รับเบอร์" คว้าหลักทรัพย์ที่มีอัตราการจ่ายเงินปันผลสูงสุดอันดับหนึ่ง ขณะที่หุ้นขนาดเล็กจ่ายปันผลงาม จากธุรกิจรับเงินสด มีรายได้แน่นอนบริหารความเสี่ยงค่าเงินดี
  • "ออสสิริส" เชื่อราคาทองคำมีโอกาสแตะ 17,000 บาทจากหลายปัจจัยทั้งในแง่บวกและลบต่างช่วยสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นราคาน้ำมัน ความไม่มั่นใจต่อตลาดหุ้นค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนตัว หรือปัญหาเงินเฟ้อที่อาจมีผลตามมาในอนาคตล่าสุด บุกตลาดภาคเหนือ เปิดสาขาใหม่รองรับกลุ่มนักลงทุน และคนออมตั้งเป้า 500 บัญชี ปริมาณซื้อขาย 300 ล้านบาท/ปี พร้อมเล็งเปิดเพิ่มตามภูมิภาคอื่นๆ เช่น หาดใหญ่ โคราช ขอนแก่น และพัทยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ