ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่ง 75 จุดก่อน GM ยื่นล้มละลายวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 1, 2009 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ โดยในช่วงเช้าดัชนีทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 7 เดือน เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหุ้นก่อนที่บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ (จีเอ็ม) จะยื่นล้มละลายในวันนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้น 75.08 จุด หรือ 0.79% แตะที่ 9,597.58 จุด

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์นิกโก คอร์เดียล กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวคึกคักขึ้นเนื่องจากนักลงทุนเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจจีนจะยังคงขยายตัวได้ดี หลังจาก สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนรายงานในวันนี้ว่า ภาคอุตสาหกรรมของจีนขยายตัวเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจจีนจะฟื้นตัวขึ้นจากภาวะทรุดตัวลงรุนแรงสุในรอบเกือบ 10 ปี โดยดัชนียอดสั่งซื้อของผู้จัดการโรงงานประจำเดือนพ.ค.เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 53.1 จุด ซึ่งดัชนีที่เหนือระดับ 50 จุดบ่งชี้ว่าภาคอุตสาหกรรมยังคงมีการขยายตัว หลังจากเดือนเม.ย.ที่เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 53.5 จุด

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวยังได้รับแรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้น 96.53 จุด หรือ 1.15% แตะที่ 8,500.33 จุดเมื่อวันศุกร์ หลังจากทางการสหรัฐเปิดเผยว่าตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของสหรัฐไตรมาส 1 ที่หดตัวลง 5.7% ต่ำกว่าการคาดการณ์ที่คาดว่าจะหดตัว 6.1%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ