TSTH พุ่ง 11.03% โบรกฯคาดเก็งราคา-อุปสงค์เหล็กแนวโน้มดีขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 1, 2009 10:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TSTH พุ่ง 11.03% มาอยู่ที่ 1.61 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท เมื่อเวลา 10.42 น.โดยเปิดตลาดที่ 1.50 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 1.63 บาท และลงต่ำสุดที่ 1.50 บาท มูลค่าการซื้อขาย 245.63 ล้านบาท

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.ทาทา สตีล(ประเทศไทย)(TSTH)ปรับขึ้นแรงเช้านี้ เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมามีการตกลงราคาสินแร่เหล็กของผู้ผลิตเหล็กญี่ปุ่นกับทางบริษัท Rio Tinto ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินแร่ ราคาที่ตกลงออกมาดีตรงที่สูงกว่าราคาตลาด ทำให้มองว่าราคาเหล็กน่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น และการที่จีนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจก็น่าจะทำให้อุปสงค์ของเหล็กเพิ่มขึ้น เพราะจะต้องเข้าไปลงทุนในโครงการขั้นพื้นฐานจำนวนมาก

"หลักๆ จากความคาดหวังทั้งราคาและปริมาณอุปสงค์เหล็กในอนาคตอันใกล้นี้จะมีแนวโน้มดีขึ้นก็จะผลักดันให้ราคาหุ้นกลุ่มเหล็กของบ้านเราขยับขึ้นต่อด้วยแม้ว่าราคากับปริมาณขายในประเทศไทยค่อนข้างจะซบเซาอยู่" น.ส.อาภาภรณ์ กล่าว

อีกทั้งถ้าหากเงินกู้ 4 แสนล้านบาทไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและรัฐบาลกู้ได้ก็คาดหวังว่ากลุ่มรับเหมาฯ รวมถึง TSTH ก็น่าจะได้รับประโยชน์ในระยะยาวได้เช่นกัน ประเด็นเหล่านี้ทำให้เข้ามาเก็งกำไร เนื่องจาก TSTH เป็นผู้ผลิตเหล็กก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดในประเทศก็น่าจะได้รับอานิสงค์ทางบวกมากกว่าผู้ผลิตรายเล็กรายอื่น กำลังปรับประมาณการเพิ่ม จากเดิมให้ แค่ 0.70 บาทกว่า แต่คงต้องปรับเพิ่มอีกมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ