AGE คาดเปิดคลังสินค้าใหม่เชิงพาณิชย์กลาง Q3/52, ยอดขายฟื้นใน H2/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 1, 2009 15:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชีย กรีน เอนเนอจี(AGE)คาดว่า บริษัทจะเปิดให้บริการคลังสินค้าแห่งใหม่ในภาคตะวันออกในเชิงพาณิชย์ได้ประมาณกลางไตรมาส 3/52 นี้ และจะสามารถเอื้อประโยชน์ให้บริษัทฯเข้าถึงกลุ่มลูกค้าภาคอุตสาหกรรมเป้าหมายของบริษัทฯ ในภาคตะวันออก อาทิ กลุ่มธุรกิจโรงไฟฟ้า ฯลฯ ซึ่งบริษัทฯมีกลุ่มลูกค้าจำนวนมากที่ครบคลุมพื้นในหลายจังหวัด ทั้ง จ.ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา, ระยอง, ปราจีนบุรี ฯลฯ

ปัจจุบัน บริษัทฯมีคลังสินค้าที่ ต.นาดี จ.สมุทรสาคร โดยมีกลุ่มลูกค้าย่านอุตสาหกรรมในเขต จ.สมุทรปราการ, สมุทรสาคร และเขตอุตสาหกรรมปริมณฑล และที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี รองรับกลุ่มลูกค้าในเขตภาคใต้และภาคตะวันตก ซึ่งคลังสินค้าทั้ง 2 แห่ง เป็นโรงงานคัดแยกและคลังเก็บสินค้า

ขณะที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นคลังสินค้ารองรับกลุ่มลูกค้ากลางตอนบน, ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

“โดยส่วนตัวมองว่าหากช่วงครึ่งปีหลังราคาน้ำมันในตลาดโลกยังปรับตัวเพิ่มขึ้นจะส่งผลดีต่อยอดขายโดยรวมของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังเมื่อเทียบกับยอดขายในช่วงครึ่งปีแรกที่บริษัทคาดว่าจะอยู่ในระดับทรงตัว ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบระหว่างราคาถ่านหินในขณะนี้มีส่วนต่างที่ถูกกว่าราคาน้ำมันกว่า 40%"นายพนม กล่าว

นายพนม กล่าวต่อว่า บริษัทยังคงประมาณการรายได้รวมในปี 52 เพิ่มขึ้น 10-20% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,350 ล้านบาท เนื่องจากกลุ่มอุตสาหกรรมได้กลับเข้ามาสั่งซื้อถ่านหิน เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงรองรับการผลิตเพิ่มขึ้นในขณะนี้ หลังจากที่หลายกลุ่มอุตสาหกรรมได้มีการชะลอการสั่งซื้อถ่านหินในช่วงไตรมาส 1/52

นอกจากนี้ แนวโน้มตลาดถ่านหินในตลาดโลกมีแนวโน้มที่จะมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะล่าสุดความต้องการใช้ถ่านหินในประเทศจีนมีการฟื้นตัว ตามทิศทางราคาน้ำมันในตลาดโลก สะท้อนไปถึงค่าระว่างเรือที่เริ่มมีการทยอยปรับตัวเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค.52 ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวในข้างต้นทำให้ภาพรวมของธุรกิจถ่านหินโดยรวมปรับตัวขึ้นตาม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ