TFEX เทรด Stock Futures BANPU-BAY-BBL-ITD-KBANK-KTB-LH-QH-SCB-SCC-TTA

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 1, 2009 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ตลาดอนุพันธ์ (TFEX) เปิดเผยว่า ตลาดอนุพันธ์จะเปิดซื้อขาย Stock Futures เพิ่มเติมอีก 11 ตัว ประกอบด้วย หุ้นบมจ. บ้านปู (BANPU) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ธนาคารกรุงเทพ (BBL) บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) บมจ. ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) บมจ. ธนาคารกรุงไทย (KTB) บมจ. แลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LH) บมจ. ควอลิตี้เฮ้าส์ (QH) บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) และบมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) โดยจะเริ่มซื้อขาย 22 มิ.ย.นี้

"ในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ ตลาดอนุพันธ์จะเปิดซื้อขาย Stock Futures เพิ่มเติมอีก 11 ตัว ซึ่งหุ้นสามัญอ้างอิงเป็นหุ้นในกลุ่มดัชนี SET50 ที่มีขนาดใหญ่ มีสภาพคล่องสูง และกระจายไปในหมวดอุตสาหกรรมต่างๆ ได้แก่ หมวดธนาคาร วัสดุก่อสร้าง พลังงานและสาธารณูปโภค พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และขนส่งและโลจิสติกส์ โดย TFEX เชื่อว่า Stock Futures ชุดใหม่นี้ จะสามารถตอบสนองความต้องการแก่ผู้ลงทุน และเป็นเครื่องมือบริหารพอร์ตลงทุนที่มีประสิทธิภาพ" นางเกศรา กล่าว

นอกจากนี้ TFEX จะลดค่าธรรมเนียมการซื้อขายและชำระราคาของ Stock Futures ลงร้อยละ 50 แก่ผู้ลงทุนที่ซื้อขายตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2552 ไปจนถึงสิ้นปี 2553 เพื่อส่งเสริมการซื้อขาย Stock Futures

อีกทั้งจะลดข้อจำกัดการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยTFEX จะปรับเกณฑ์ให้ผู้ลงทุนทั่วไปสามารถส่งคำสั่งซื้อขายแบบ Combination Order ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตด้วยตนเอง โดย Combination Order นั้นเป็นการส่งคำสั่งซื้อฟิวเจอร์สใน Series หนึ่งและส่งคำสั่งขายฟิวเจอร์สในอีก Seriesหนึ่งซึ่งมีสินค้าอ้างอิงเดียวกันแต่มีวันครบกำหนดอายุต่างกันในครั้งเดียว ซึ่งจะทำให้ผู้ลงทุนสามารถใช้กลยุทธ์ซื้อขายเพื่อทำกำไรจากส่วนต่างของราคาฟิวเจอร์สที่มีอายุต่างกัน (Spread Trading) ได้สะดวกยิ่งขึ้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ