KBANK เสนอซื้อคืนหุ้นกู้ก่อนกำหนดวงเงิน 75 ล้านดอล์ ภายใน 29 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 2, 2009 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกสิกรไทย(KBANK)ประกาศเริ่มทำการเสนอซื้อคืนหุ้นกู้ด้อยสิทธิมูลค่ารวม 200,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ อัตราดอกเบี้ย 8.250% ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2016 ซึ่งออกโดยสาขาหมู่เกาะเคย์แมนของธนาคารเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2539 โดยธนาคารเสนอซื้อคืนสูงสุดเป็นจำนวน 75 ล้านดอลลาร์สหรัฐ กำหนดสิ่งตอบแทนเป็นตัวเงิน

ทั้งนี้ ข้อกำหนดและเงื่อนไขการเสนอซื้อคืนหุ้นกู้ได้กำหนดไว้ในคำเสนอซื้อ ลงวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2552 โดยผู้ถือ หุ้นกู้สามารถขอรับสำเนาคำเสนอซื้อได้จาก The Bank of New York Mellon ซึ่งเป็นตัวแทนการเสนอซื้อ การเสนอซื้อคืนหุ้นกู้ ครั้งนี้จะสิ้นสุดลงในเวลา 17.00 น. ตามเวลากรุงนิวยอร์ค ของวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2552 เว้นแต่จะมีการขยายเวลา โดย จะได้รับผลตอบแทนตามคำเสนอซื้อ (ซึ่งกำหนดตามวิธีการเสนอซื้อแบบ modified "Dutch Auction" ตามวิธีการที่ระบุท้ายนี้) ซึ่งเท่ากับผลตอบแทนรวมลบด้วย ค่าตอบแทนในการเสนอขายก่อน ซึ่งเท่ากับ 20 ดอลลาร์สหรัฐ

   ชื่อหลัก      CUSIP/ISIN       จำนวนเงินต้นคง     วงเงินที่เสนอ    ค่าตอบแทนใน     ผลตอบแทนรวม
   ทรัพย์                            ค้างรวม           ซื้อ        การเสนอขาย   (ช่วงราคาเสนอซื้อ

ก่อน(1) (2) ที่ยอมรับได้) (1)(2)

หุ้นกู้ด้อยสิทธิ      144A:             200,000,000    75,000,000    20 ดอลลาร์สหรัฐ   980 - 1,030
อัตราดอกเบี้ย     88321RAA5/US883   ดอลลาร์สหรัฐ     ดอลลาร์สหรัฐ                    ดอลลาร์สหรัฐ
8.250%         21RAA59
ครบกำหนด
ไถ่ถอนปี
2016

Reg S: USY86219AD71

(1)           ต่อเงินต้นทุก 1,000 ดอลลาร์สหรัฐของหุ้นกู้ซึ่งตอบรับซื้อ (ภายใต้การหักลบค่าตอบแทนในการเสนอขายก่อนของ

ผู้ถือหุ้นกู้ซึ่งเสนอขายหุ้นกู้ของตนภายหลังเวลาสิ้นสุดการเสนอขายก่อน) (ตามที่ได้นิยามด้านล่างนี้)

(2)           ผลตอบแทนรวมลบด้วยค่าตอบแทนในการเสนอขายก่อน เท่ากับผลตอบแทนตามคำเสนอซื้อ

การกำหนดผลตอบแทนการเสนอซื้อหุ้นกู้คืนได้ดำเนินการตามวิธี modified "Dutch Auction" ซึ่งผู้ถือหุ้นกู้ที่ประสงค์ จะขายคืนหุ้นกู้ จะต้องระบุราคาเสนอขายขั้นต่ำที่ผู้ถือหุ้นกู้ตกลงที่จะได้รับเป็นค่าตอบแทนสำหรับเงินต้นของหุ้นกู้ทุกๆ 1,000 ดอลลาร์ สหรัฐในการเสนอซื้อคืนหุ้นกู้

ธนาคารจะรับซื้อหุ้นกู้ที่มีการเสนอขายโดยชอบตามลำดับราคาเสนอขายต่ำสุดไปยังราคาเสนอขายสูงสุดซึ่งผู้ถือหุ้นกู้ที่ทำ การเสนอขายระบุไว้ (เพิ่มขึ้นจำนวนขั้นละ 2.50 ดอลลาร์สหรัฐ)ธนาคารจะเลือกราคาเสนอขายต่ำสุดเพียงราคาเดียว สำหรับต้น เงินของหุ้นกู้จำนวน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐเพื่อที่ธนาคารจะสามารถซื้อคืนต้นเงินของหุ้นกู้เป็นจำนวนเท่ากับวงเงินที่เสนอซื้อ

ธนาคารจะชำระราคาซื้อคืนหุ้นกู้ต่อเงินต้นของหุ้นกู้ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะเป็นจำนวนเท่ากับราคาสุดท้าย สำหรับ หุ้นกู้ทั้งหมดซึ่งมีการเสนอขายโดยชอบก่อนเวลาสิ้นสุดการเสนอขายก่อนและที่ราคาสุดท้ายหรือต่ำกว่าและที่ไม่ได้มีการถอนการเสนอ ขายหุ้นกู้โดยชอบและได้รับการตอบรับซื้อจากธนาคารในการเสนอซื้อคืนหุ้นกู้ครั้งนี้ ธนาคารจะหักค่าตอบแทนในการเสนอขายก่อนออก จากผลตอบแทนรวมสำหรับหุ้นกู้ที่ได้มีการเสนอขายคืนภายหลังจากเวลาสิ้นสุดการเสนอขายก่อน

หากหุ้นกู้ในส่วนที่ได้มีการเสนอขายที่ราคาเท่ากับหรือต่ำกว่าราคาสุดท้าย มีจำนวนทั้งสิ้นสูงกว่าวงเงินที่เสนอซื้อ ธนาคารจะรับซื้อหุ้นกู้ทั้งหมดต่ำกว่าราคาสุดท้าย และลำดับหลังจากนั้นธนาคารจะรับซื้อหุ้นกู้ที่ราคาสุดท้าย โดยเป็นสัดส่วนตามจำนวน เงินต้นของหุ้นกู้ดังกล่าวภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขของการเสนอซื้อคืนหุ้นกู้

อนึ่ง ธนาคารจะทำการปรับลดจำนวนเงินต้นตามความเหมาะสม ให้ใกล้เคียงกับจำนวน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐที่สุด เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการซื้อหุ้นกู้ในจำนวนเงินต้นที่มิใช่จำนวนทวีคูณของ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ

นอกจากค่าตอบแทนใดๆ ที่จะได้รับแล้ว ผู้ถือหุ้นกู้ที่เสนอขายคืนหุ้นกู้จะได้รับดอกเบี้ยค้างชำระซึ่งคำนวณนับแต่วัน ครบกำหนดชำระดอกเบี้ยครั้งล่าสุดจนถึงแต่ไม่รวมวันที่ชำระเงินค่าหุ้นกู้ ซึ่งคาดว่าคือ วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ.2552

ภายใต้บังคับแห่งกฎหมายที่เกี่ยวข้องและตามที่กำหนดไว้ในคำเสนอซื้อ ธนาคารอาจขยายเวลา แก้ไขเพิ่มเติม ผ่อน ปรนเงื่อนไขใดๆ หรือยกเลิกการเสนอซื้อคืนหุ้นกู้ในเวลาใดก็ได้ โดยอยู่ภายใต้ดุลยพินิจของธนาคารแต่เพียงผู้เดียว ธนาคารจะ ประกาศรายละเอียดของการขยายเวลา การแก้ไขเพิ่มเติม การผ่อนปรนเงื่อนไข หรือการยกเลิกดังกล่าวในทันทีที่เป็นไปได้ตาม สมควรภายหลังจากมีการตัดสินใจที่เกี่ยวข้อง

ภาระหน้าที่ของธนาคารในการดำเนินการให้การเสนอซื้อคืนหุ้นกู้สำเร็จลุล่วงนั้นอยู่ภายใต้วงเงินที่เสนอซื้อ และขึ้นอยู่กับ ความสำเร็จของเงื่อนไข หรือเป็นกรณีที่ได้รับการผ่อนผันตามที่กำหนดในคำเสนอซื้อ ธนาคารอาจเปลี่ยนแปลงหรือผ่อนผันวงเงินที่ เสนอซื้อโดยอยู่ภายใต้ดุลยพินิจของธนาคารแต่เพียงผู้เดียว การเสนอซื้อคืนหุ้นกู้มิได้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขเกี่ยวกับจำนวนเงินต้นต่ำสุดของ หุ้นกู้ที่เสนอขาย ธนาคารมิได้ทำการชี้ชวนเพื่อขอรับความยินยอมจากผู้ถือหุ้นกู้ในส่วนที่เกี่ยวกับการเสนอซื้อคืนหุ้นกู้

ข้อกำหนดและเงื่อนไขที่สมบูรณ์ของการเสนอซื้อคืนหุ้นกู้ครั้งนี้ระบุไว้ในคำเสนอซื้อที่ส่งถึงผู้ถือหุ้นกู้ ธนาคารได้รับอนุญาต จากธนาคารแห่งประเทศไทยในวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2552 สำหรับการซื้อคืนหุ้นกู้

ทั้งนี้ ธนาคารมีแผนที่จะออกหุ้นกู้ด้อยสิทธิสกุลเงินบาทภายในสิ้นปี พ.ศ.2552 เป็นจำนวนไม่น้อยกว่าเงินต้นของหุ้นกู้ที่ ธนาคารจะได้ซื้อคืนในครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ