(เพิ่มเติม) เจ้าหนี้โหวตเลือก"พี แพลนเนอร์"เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูฯ TT&T

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 2, 2009 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมเจ้าหนี้ บมจ.ทีทีแอนด์ที(TT&T) วันนี้ มีมติเสียงส่วนใหญ่ 20 ราย คิดเป็นมูลหนี้ 1.98 หมื่นล้านบาท หรือ 74.10% ของมูลหนี้ทั้งหมด เลือกบริษัท พี แพลนเนอร์ เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการปรับโครงสร้างหนี้ TT&T ซึ่งเปลี่ยนแปลงไปจากมติเดิมที่เคยเลือกให้ TT&T เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟูฯเอง

"การออกเสียงที่ 74.10% ถือเป็นการลงมติด้วยจำนวนหนี้ 2 ใน 3 จึงเห็นชอบให้พี แพลนเนอร์ เป็นผู้บริหารแผน หลังจากนี้จะเสนอให้ศาลล้มละลายกลางเป็นผู้สั่งแต่งตั้งผู้บริหารแผนอย่างเป็นทางการ"เจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ กล่าวในที่ประชุมเจ้าหนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมเจ้าหนี้ตามคำสั่งศาลล้มละลายกลางวันนี้มีเจ้าหนี้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 41 ราย มูลหนี้ทั้งหมด 2.96 หมื่นล้านบาท โดยเจ้าหนี้เสียงส่วนใหญ่ 20 รายดังกล่าวได้ออกเสียงเลือกให้บริษัท พี แพลนเนอร์ ของนายพิสิฐ ลี้อาธรรม อดีตประธานคณะกรรมการบริหาร TT&T เป็นผู้จัดทำและบริหารแผนฟื้นฟูฯ

ขณะที่มีเจ้าหนี้ 19 ราย คิดเป็นมูลหนี้ 6.93 พันล้านบาท หรือ 25.84% ของมูลหนี้ทั้งหมด เลือกให้ TT&T เป็นผู้จัดทำและบริหารแผนฟื้นฟูฯ และเจ้าหนี้อีก 2 รายงดออกเสียง ได้แก่ บง.เกียรตินาคินและบริษัท ภัทรลีสซิ่ง ซึ่งคิดเป็นมูลหนี้ 108 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมเจ้าหนี้ครั้งนี้ ได้มีการปรับลดมูลหนี้ของเจ้าหนี้รายใหญ่ คือ บมจ.ทีโอที ลงเหลือเพียง 4.84 พันล้านบาท จากการโหวตครั้งก่อนที่มีมูลหนี้ 2.07 หมื่นล้านบาท

นายสมบุญ พัชรโสภาคย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TT&T กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า บริษัทไม่กังวลที่เจ้าหนี้โหวตเลือก พี แพลนเนอร์ เป็นผู้จัดทำแผนฟื้นฟูฯ TT&T จากเดิมที่จะให้บริษัทบริหารแผนเอง และยังต้องรอให้ศาลล้มละลายกลางเห็นชอบการแต่งตั้งผู้บริหารแผนก่อน ส่วนการที่จะยื่นคัดค้านผลโหวตของเจ้าหนี้ในครั้งนี้หรือไม่นั้น ทางบริษัทก็จะมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายศึกษาว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง

อนึ่ง การโหวตเลือกผู้จัดทำแผนฟื้นฟูฯ TT&T ในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งเมื่อวันที่ 8 เม.ย.52 ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เรียกประชุมเจ้าหนี้ของบริษัทฯ เพื่อพิจารณาเลือกผู้ทำแผนฟื้นฟูกิจการใหม่อีกครั้งภายใน 40 วัน เนื่องจากศาลฯไม่เห็นชอบให้ตั้ง TT&T เป็นผู้ทำแผนฟื้นฟูฯ เพราะเห็นว่าการประชุมเจ้าหนี้ที่โหวตให้ TT&T เป็นผู้ทำแผนฯนั้นไม่ชอบธรรม บริษัทฯและเจ้าหนี้บางรายมีการสมยอมกันเกี่ยวกับมูลหนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ