ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นยุโรป-สหรัฐปรับตัวลดลง ขณะหุ้นบาร์เคลย์สดิ่งหนัก 13%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 2, 2009 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรป และดัชนีล่วงหน้าของสหรัฐปรับตัวลดลง เช่นเดียวกับตลาดหุ้นส่วนใหญ่ในภูมิภาคเอเชียที่ถอยร่นลงมาจากความวิตกกังวลที่ว่าเกาหลีเหนือจะเดินหน้าใช้กำลังทางทหารข่มขู่ประชาคมโลกอีกระลอก

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 08:11 น.ตามเวลาลอนดอน ดัชนี Dow Jones Stoxx 600 ลดลง 0.3% หลังจากที่ทะยานขึ้น 2.9% เมื่อวานนี้ ซึ่งดัชนีดังกล่าวพุ่งสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.เนื่องจากหลายฝ่ายคาดว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลและธนาคารกลางสหรัฐมูลค่า 12.8 ล้านล้านดอลลาร์จะช่วยให้เศรษฐกิจสหรัฐรอดพ้นจากภาวะตกต่ำหนักสุดนับตั้งแต่ยุคสงครามโลกครั้งที่สองได้ ส่วนดัชนีล่วงหน้า Standard & Poor’s 500 Index ลดลง 0.3% หลังจากดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐปิดใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือนเมื่อวานนี้

ขณะเดียวกัน ดัชนี MSCI Asia Pacific Index ตกลง 0.1% หลังสำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า เกาหลีเหนือเตรียมยิงขีปนาวุธพิสัยกลาง ซึ่งในก่อนหน้านี้ดัชนีพุ่งสูงสุดถึง 1.2% ขานรับรายงานของสหรัฐที่เปิดเผยรายได้ส่วนบุคคล สถานการณ์ภาคการผลิตและการก่อสร้างที่ตอกย้ำให้เห็นว่าวิกฤตเศรษฐกิจโลกถดถอยสิ้นสุดลงแล้ว

ทั้งนี้ หุ้นบาร์เคลย์วูบหนัก 13% หลังจากที่นักลงทุนจากอาบู ดาบีมีแผนขายหุ้นในธนาคารมูลค่า 4.12 พันล้านปอนด์ (6.8 พันล้านดอลลลาร์สหรัฐ) ขณะที่หุ้นเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค และอเมริกัน เอ็กเพรส โคในตลาดหุ้นเยอรมนีเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย หลังจากที่ธนาคารประกาศว่าจะระดมทุนเพิ่มเติม 5.5 พันล้านดอลลาร์ หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า บริษัทที่กำลังหาเงินมาจ่ายคืนกองทุนช่วยเหลือจากสหรัฐต้องดำเนินการกระตุ้นตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ