(เพิ่มเติม) PTL ตั้งเป้างวดปี 52รายได้ 6.8 พันลบ.กำไร 1 พันลบ./ลงทุน18-19ล้านดอลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 2, 2009 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โพลีเพล็กซ์(ประเทศไทย)(PTL) ตั้งเป้าธุรกิจในงวดปี 52 (สิ้นสุด มี.ค.53) บริษัทจะทำรายได้ราว 6.8 พันล้านบาท และรักษากำไรสุทธิในระดับ 1 พันล้านบาทใกล้เคียงปีก่อน โดยมีอัตรากำไรสุทธิที่ 15.19%

บริษัทได้เตรียมงบลงทุนในงวดปีนี้ไว้ที่ประมาณ 18-19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อใช้ขยายธุรกิจผลิตแผ่นฟิล์มบางและธุรกิจเทรดดิ้งในประเทศจีน นอกจากนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการวางแผนงานเพื่อขยายกำลังการผลิต Silicone Coating คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 2-3 เดือนข้างหน้านี้ว่าจะใช้ไทยหรือตุรกีเป็นฐานการผลิต

นายโรฮิท กุมาร์ วาฮิททรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PTL กล่าวต่อว่า แผนการลงทุนสำหรับปี 52 จะใช้เงินลงทุน 18-19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยจะเป็นโครงการลงทุนขยายกำลังการผลิตแผ่นฟิล์มใส(CPP) ในอินเดีย ซึ่งจะเริ่มลงทุนในเดือน ต.ค. มูลค่าการลงทุน 17 ล้านเหรียญสหรัฐ และอีกประมาณ 1 ล้านเหรียญจะใช้เป็นเงินลงทุนในบริษัท ไชน่า เทรดดิ้ง โดยเป็นบริษัทลงทุนซื้อขายแผ่นฟิล์มพลาสติกเกรดพิเศษในจีน

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการตัดสินใจการลงทุนขยายการผลิต Silicone Coating คาดว่าจะสรุปได้ใน 2-3 เดือนข้างหน้าว่าจะใช้ไทยหรือตุรกีเป็นฐานในการผลิต โดยเม็ดเงินลงทุนโครงการนี้คาดว่าจะใช้ 19.4 ล้านเหรียญ หากตัดสินใจลงทุนได้ก็จะไปเริ่มลงทุนในปี 53

"ตอนนี้การตัดสินใจลงทุนยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้ไทยหรือตุรกีเป็นฐานการผลิต เพระต้องประเมินศักยภาพการส่งขายแผ่นซิลิโคนว่าจะใช้ที่ไหนเป็นฐานคุ้มที่สุด ไม่เกี่ยวกับปัญหาการเมืองในไทยที่ทำให้ยังตัดสินใจไม่ได้"

สำหรับรายได้ปี 52 นี้ บริษัทตั้งเป้าหมายใกล้เคียงปีก่อนที่ 6.86 พันล้านบาท เช่นเดียวกับกำไรสุทธิที่ปีก่อนอยู่ที่ 1,042 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้มีความผันผวนในเรื่องของราคาและอัตราแลกเปลี่ยน ประกอบกับ ช่วงนี้ราคาน้ำมันเริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นเรื่องที่คาดการณ์ได้ยาก และอาจจะส่งผลกระทบต่อรายได้กำไรของบริษัท

ขณะที่ปัญหาเศรษฐกิจชะลอตัว อาจจะยังมีบ้างในยุโรปและสหรัฐฯ แต่ตลาดในภูมิภาคเอเชียยังอยู่ในเกณฑ์ดี และสามารถทดแทนตลาดในยุโรปและสหรัฐฯได้ ประกอบกับบริษัทได้กระจายสินค้าไปยังทั่วโลก ไม่ได้พึ่งพาประเทศใดประเทศหนึ่งเป็นหลัก และตอนนี้ กำลังการผลิตเริ่มกลับมาเพิ่มขึ้นตามคำสั่งซื้อฟิล์มพลาสติกใสที่กำลังการผลิตกลับมาสูงกว่า 90% จากเดิมที่ต่ำกว่า 90% ส่วนฟิล์มพลาสติกเคลือบเหล็ก กำลังการผลิตกลับมาสูงกว่า 60% จากเดิมที่ต่ำวก่า 50%



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ