บลจ.นครหลวงไทยออกกองทุนFIF ลงทุนพันธบัตรเกาหลี 6 เดือนให้ผลตอบแทน2.40%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 2, 2009 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ. นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนเปิดเอสซีไอ ตราสารหนี้ต่างประเทศ จีไอ 6M5/09 มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท ประมาณการอัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติ 2.40% ต่อปี ลงทุนใน Korea Monetary Stabilization Bond (MSB) เป็นพันธบัตรรัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้ ในสัดส่วน 100% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ใน 2 อันดับแรก AA จากสถาบัน Fitch Rating อายุโครงการ 6 เดือน เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งเดียวตั้งแต่วันที่ 3 - 9 มิ.ย. 52

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการผู้จัดการ บลจ. นครหลวงไทย กล่าวว่า บริษัทฯ เปิดเสนอขายกองทุนพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ เหมาะสำหรับผู้ที่มองหาแหล่งทดแทนเงินฝากระยะสั้น แต่รับความเสี่ยงน้อย อัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติประมาณ 2.40% ต่อปี ลงทุนใน Korea Monetary Stabilization Bond (MSB) เป็นพันธบัตรรัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้ ในสัดส่วน 100% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ใน 2 อันดับแรก จากสถาบัน Fitch Rating

"ในช่วงภาวะเศรษฐกิจและดอกเบี้ยในประเทศยังไม่ฟื้นตัว กองทุน SCI INGI6M5/09 ถือเป็นกองทุนทางเลือกอีกทางหนึ่งซึ่งนักลงทุนสามารถย้ายเงินลงทุนมาลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ และได้รับผลตอบแทนมากกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก"นายธีรพันธุ์ กล่าว

กองทุนเปิด SCI INGI6M5/09 มีอายุกองทุนประมาณ 6 เดือน และได้รับเงินต้นพร้อมผลตอบแทนแบบอัตโนมัติ (Auto redemption) ครั้งเดียวเมื่อครบกำหนดอายุโครงการ ความเสี่ยงกองทุนต่ำเนื่องจากลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ นักลงทุนจึงไม่ต้องกังวลเรื่องความเสี่ยงแต่อย่างใด และลูกค้าบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียงภาษีจากกำไรที่ได้รับ



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ