UBS คาดดัชนี SET พุ่งอีก 22% ปีนี้ แนะซื้อหุ้น KBANK, PTT, LH

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 4, 2009 13:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูบีเอส เอจี คาดการณ์ว่า ดัชนี SET ตลาดหุ้นไทยจะพุ่งขึ้นอีก 22% เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองเริ่มผ่อนคลายลง พร้อมระบุว่า หุ้นธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) (KBANK) หุ้นบมจ.ปตท. (PTT) และหุ้นแลนด์ แอนด์ เฮาส์ (LH) เป็นหุ้น "top pick"

โคลเบิร์ค โนคอม นักวิเคราะห์ของยูบีเอสกล่าวว่า ดัชนี SET พุ่งขึ้นไปแล้ว 29% ในปีนี้ และปิดที่ระดับ 582.25 เมื่อวานนี้ โดยคาดว่า ดัชนี SET จะพุ่งขึ้นแตะระดับ 710 จุดในไม่ช้านี้ หลังจากดัชนีดิ่งลง 48% เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นสถิติที่ดิ่งลงหนักสุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการณ์การเงินในเอเชีย โดยปัจจัยที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยดีดตัวขึ้นมาจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองได้คลี่คลายลง และนายกรัฐมตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ให้คำมั่นสัญญาจะโน้มน้าวกลุ่มที่มีความขัดแย้งทางการเมืองให้คืนดีกัน

"แม้เราคาดการณ์ว่าสถานการณ์การเมืองของไทยจะยังคงผันผวนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ แต่เราก็เชื่อว่ามีโอกาสน้อยมากที่สถานการณ์การเมืองจะรุนแรง ซึ่งสภาวะเช่นนี้จะเอื้ออำนวยให้นายกฯอภิสิทธิ์เดินหน้าใช้นโยบายกระตุ้นการใช้จ่ายได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยยังคงส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย จึงทำให้นายอภิสิทธิ์คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยจะหดตัวราว 4-5% ในปีนี้" โนคอมกล่าว สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ