ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้น ตามตลาดตปท.-น้ำมันดิบพุ่ง/sentiment เป็นบวก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 5, 2009 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังคงเทรดลักษณะปรับขึ้นต่อมองแนวต้าน 600-610 จุด ในแง่ตลาดยังไม่มีปัจจัยใหม่เป็นเรื่องเดิมๆ ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้น ตลาดต่างประเทศวันนี้กลับขึ้นมาเป็นบวกตามดาวโจนส์ โดยเอเชียเปิดมาปรับขึ้นทุกตลาด เป็นการเล่นโทนเดิมคือตามต่างประเทศ และเรื่องความคาดหวังเม็ดเงินไหลเข้า เมื่อวานต่างชาติขายบ้างแต่สัดส่วนก็ต่างจากที่ซื้อมายังไม่ได้มองซีเรียสในส่วนนั้น

ประเด็นตลาดในช่วงนี้ยังไม่มีอะไรใหม่ เมื่ออารมณ์ตลาดยังให้อยู่และ sentiment ตลาดยังไปในเชิงที่เป็นบวกจึงมองว่าโอกาสไต่ตัวขึ้นยังคงมีอยู่ สังเกตช่วงนี้ตลาดจะเหวี่ยงค่อนข้างรุนแรงขึ้น ผันผวนมากขึ้น

"โอกาสของการขึ้นยังมีอยู่ เพียงแต่ต้องระวังความผันผวนเผื่อไว้ด้วย แนวต้าน 600-610 จุด แนวรับ 580 และ 570 จุด" นายเจริญ กล่าว
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(4 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,750.24 จุด เพิ่มขึ้น 74.96 จุด(+0.86%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 942.46 จุด เพิ่มขึ้น 10.70 จุด(+1.15%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,850.02 จุด เพิ่มขึ้น 24.10 จุด (+1.32%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 522.70 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 68.81 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 2.69 ดอลลาร์ 4.07% ซึ่งถือเป็นระดับปิดสูงสุดในรอบปี
  • นายกฯ ยอมรับส่วนตัวเห็นด้วยซื้อรถเอ็นจีวีมากกว่าเช่า แต่ติดเงื่อนไขค่าใช้จ่ายซ่อมบำรุง เมินข้อเสนอ 40 ส.ว.ให้หน่วยงานอื่นร่วมศึกษาโครงการ 'สุเทพ' ยันทำแน่โครงการรถเมล์ 'กรณ์' เสนอเช่าซื้อรถเมล์ 4 พันคัน แนะใช้ 'ซิเคียวริไทซ์' นำรายได้ในอนาคตของ ขสมก. เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันระดมเงิน ช่วยประหยัดต้นทุน รัฐเล็งตั้ง 'เอสพีวี' ออกบอนด์บริหาร
โครงการแทน ด้านส.ว.สรรหาแนะรัฐแก้ปัญหาล็อกสเปค เปิดเอกชนหลายรายร่วมประมูลหนุนเช่าแทนซื้อ
  • กขช.ไฟเขียวเพิ่มเป้าหมายปริมาณจำนำข้าวเปลือกนาปีอีก 2 ล้านตัน คาดใช้เงินเพิ่มอีก 2.36 หมื่นล้านบาท ขณะที่ 'อภิสิทธิ์' สั่งเร่งทำแผนระบายข้าวเสนอ กขช.โดยเร็ว เกษตรกรไม่มั่นใจโครงการประกันราคาข้าวหอมมะลิ 2 แสนตัน หวั่นเป็นแค่เกมกดราคารับจำนำ 'นักวิชาการ' ระบุนโยบายประกันราคาช่วยลดภาระงบประมาณ ตัดพ่อค้าคนกลาง และแก้ปัญหาคอร์รัปชันโครงการจำนำ
  • รัฐบาลเตรียมต่อ 5 มาตรา 6 เดือน หวังบรรเทาค่าครองชีพประชาชน 'กรณ์' เล็งตั้งบอร์ด 1 ชุด ประเมินผลโครงการรัฐบาลรับที่ผ่านมามีล้มเหลวเพียบ'อภิสิทธิ์' ยันไม่ได้เป็นรัฐบาลที่รอแค่แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ย้ำคนไทยต้องทะเยอทะยาน มากกว่าแก้ปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจ
  • ไมโครซอฟท์นำทัพซอฟต์แวร์ไทยเทศ รวมกลุ่มทำโปรแกรมลิขสิทธิ์ราคาพิเศษสำหรับเอสเอ็มอีไทย สนองนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ และหนุนเป้าลดอัตราละเมิด 50% ใน 2 ปี หลังจากประเมินธุรกิจขนาดย่อม-คอนซูเมอร์ในไทยมีบทบาทกำหนดทิศทางการใช้ซอฟต์แวร์เถื่อน
  • ป.ป.ท.ตั้ง 10 ประเด็นสอบ 'วิสิฐ' โดยเฉพาะการซื้อขายห้นยานภัณฑ์-เทรดดักหน้าพอร์ต กบข.ขณะที่'กรณ์' เผยผลสอบเบื้องต้นไม่พบวิสิฐทำผิดกฎหมาย พร้อมยันไม่มีใบสั่ง 'พนิช' นั่งเลขาฯ กบข.ระบุเป็นหน้าที่บอร์ดคัดสรร ด้าน ก.ล.ต.กำชับ บลจ.เข้มงวดการซื้อขายหุ้นของผู้บริหาร และพนักงานป้องกันการใช้ข้อมูลภายในเพื่อสร้างความเชื่อมั่นหวั่นซ้ำรอย
  • กอร์ปศักดิ์ปลดล็อคลงทุน"มาบตาพุด" เร่งเกณฑ์เอชไอเอ-แก้กฎเหมาคุมอุตฯ
  • ตลาดหุ้นไทยส่อ!เสียโอกาส หลัง“บล.เอเซีย พลัส”ระบุ มีบิ๊กบจ.ไทย .สนใจนำบริษัทไปจดทะเบียนในตลาดหุ้นต่างแดนแทน อ้างเหตุผลตลาดเล็ก พีอีต่ำ สภาพคล่องน้อย กฎเกณฑ์เยอะ
  • เจ้าหน้าที่น้ำมันคนสำคัญของลิเบียคาด ราคาน้ำมันอาจพุ่งเป็น 90 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลหรือมากกว่านั้นภายในปลายปีนี้ และราคาน้ำมันในปีนี้ทั้งปี น่าจะมีราคาเฉลี่ยระหว่าง 70-80 ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ