ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 99 จุด ขณะตลาดจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 5, 2009 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดเพิ่มขึ้นในวันนี้ ขานรับดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดบวกเมื่อคืนนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขว่างงานประจำสัปดาห์ที่ร่วงลง ซึ่งทำให้นักลงทุนเชื่อว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวขึ้นในไม่ช้านี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดบวก 99.05 จุด หรือ 1.02% แตะที่ 9,768.01 จุด

ทสึโยชิ เซกาว่า นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์มิซูโฮ กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดดีดตัวขึ้นขานรับรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐที่ระบุว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ขอรับสวัสดิการในระหว่างว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 30 พ.ค.ร่วงลง 4,000 ราย แตะระดับ 621,000 ราย มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 620,000 ราย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยหนุนดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ด้วย

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสินค้าโภคภัณฑ์ หลังจากราคาน้ำมันดิบตลาด NYMEX ทะยานขึ้นเมื่อคืนนี้ เพราะได้ปัจจัยบวกจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่ร่วงลงเมื่อเทียบกับยูโร

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนส่วนใหญ่มีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลข้อมูลด้านแรงงานในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า อัตราว่างงานเดือนพ.ค.จะพุ่งขึ้นแตะระดับ 9.2% ซึ่งเป็นสถิติที่ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 9% เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 25 ปี

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มน้ำมันและถ่านหินดีดตัวขึ้น แต่หุ้นกลุ่มขนส่งทางเรือ กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ และกลุ่มไฟแนนซ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ