ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้น ยังเล่นตามกระแสตปท.,เม็ดเงินไหลเข้าต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 8, 2009 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้ส่วนใหญ่อยู่แดนบวก ซึ่งมองว่าตลาดบ้านเรายังคงเล่นตามกระแสต่างประเทศ และเม็ดเงินที่ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเดือนนี้(มิ.ย.)เพียงเดือนเดียวต่างชาติซื้อมากว่า 8,000 ล้านบาทแล้ว

ขณะนี้ตลาดหุ้นไทยมองว่าประเมินได้ยาก เนื่องจากจะเห็นได้ว่าค่า P/E ของตลาดฯอยู่ระดับที่สูง และควรจะพักฐานได้แล้ว แต่ตลาดฯก็ยังคงปรับตัวขึ้นต่อไปได้ และวอลุ่มเทรดที่เข้ามาก็ไม่ได้มีการสะท้อนถึงจุดนั้นเท่าไร

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 580 จุด แนวต้าน 620-630 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(5 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 8,763.13 จุด เพิ่มขึ้น 12.89 จุด(+0.15%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 940.09 จุด ลดลง 2.37 จุด(-0.25%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 1,849.42 จุด ลดลง 0.60 จุด (-0.03%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,131.56 ล้านบาทเมื่อ 5 มิ.ย.52
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 68.44 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.37 ดอลลาร์
  • ทีดีอาร์ไอ มองสวนทางหลายสำนักเชื่อไตรมาสสอง จีดีพีกลับมา "บวก" ส่งผลทั้งปีเศรษฐกิจติดลบเพียง 2.3% ส่วนปีหน้าบวก 1.4% ระบุเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวแบบตัว "U" เหตุดัชนีกลายตัวยังอ่อนแรง เชื่อส่งออกปีหน้ายังติดลบ แนะหากต้องการจีดีพีปีหน้าโต 2% รัฐบาลต้องดันงบประมาณเพิ่ม นายกฯ เดินหน้าแผนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบสอง หลังจากศาลชี้ พ.ร.ก.กู้เงิน ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ คาดเริ่มดำเนินการได้เดือนส.ค. นี้ ยืนยันทุกโครงการตรวจสอบได้
  • รมว.คลัง เผยวงเงินกู้จากการออกพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) และพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ 8 แสนล้านบาท รวมกับเงินลงทุนของรัฐวิสาหกิจ 3.3 แสนล้านบาท และวงเงินกู้ปกติตามพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย 4 แสนล้านบาทนั้น กระทรวงคมนาคมจะได้รับจัดสรรไปสูงสุดร่วม 5 แสนล้านบาท ในช่วง 3 ปี
  • อสังหาฯ คึกคักรับเศรษฐกิจฝืด ทุนไทย-ต่างชาติไล่ซื้อของถูก ชี้ไตรมาสสามเข้าสู่ยุคเปลี่ยนมือ แปซิฟิค สตาร์ฯ นำร่องเทคโอเวอร์ "รอยัล ราชดำริ" 4 พันล้าน จ่อลงทุนอีกหมื่นล้านฟื้นโครงการร้าง 2 แห่ง ขณะที่ อสังหาฯ ภูเก็ต รับพิษเศรษฐกิจโลกต่างชาติเบรกลงทุน ท่องเที่ยววิกฤติกำลังซื้อในประเทศหด เกิดคดีฟ้องร้องป่วน บีบอสังหาฯ เปลี่ยนมือ
  • ภาคเอกชนแนะช่องทางเพิ่มทางรอดธุรกิจไทย ระบุการผ่อนปรน "สินเชื่อ" ธนาคารพาณิชย์เป็นปัจจัยสำคัญ ควบคู่กับมาตรการกระตุ้นกำลังซื้อ และเสริมสภาพคล่องจากภาครัฐ ยานยนต์ลดเป้าผลิตหลุด 1 ล้านคันเตือนต้องพร้อมฟื้นตัวเร็ว ท่องเที่ยวกระอักปีนี้วูบ 2 ล้านคน กระทุ้งรัฐเดินหน้าโครงการช่วยเหลือพิเศษตามที่รับปาก ก่อนเลิกจ้าง 7.5 หมื่นคน อสังหาฯ ร้องปลดล็อกเครดิตบูโร กระตุ้นกำลังซื้อ
  • ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง เผยการเก็บรายได้ของรัฐบาลในพ.ค. 2552 มีสัญญาณที่ดีขึ้น โดยในส่วนของกรมสรรพากรเก็บภาษีเดือนพ.ค.สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากการเก็บภาษีนิติบุคคลได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ เพราะยังเป็นการเก็บภาษีจากผลประกอบการของปีที่ผ่านมา
  • ราคาเอทานอลไตรมาส 3 จ่อปรับขึ้นเป็น 25 บาทต่อลิตร สะเทือนราคาแก๊สโซฮอล์ เช่นเดียวกับไบโอดีเซลจ่อขึ้น 4-5 บาทต่อลิตร กระทบดีเซล บี5


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ