เครดิต สวิส เพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนตลาดหุ้นไทย ชี้ยังลงทุนใน KBANK,BAY

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 8, 2009 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครดิต สวิส กรุ๊ป เอจี แนะนำให้นักลงทุนลดสัดส่วนการลงทุนในตลาดหุ้นไต้หวัน และหันเข้าซื้อหุ้นในตลาดหุ้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเพิ่มอันดับความน่าลงทุนของตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ขึ้นสู่ระดับ“overweight" จาก “underweight โดยระบุว่า ราคาหุ้นกลุ่มการเงินและกลุ่มพลังงานของไทย มีมูลค่าที่น่าเข้าซื้อมากที่สุดในขณะนี้

คิน นาน ชิค นักวิเคราะห์ของเครดิต สวิส กล่าวว่า "ราคาหุ้นในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ในระดับ undervalue ซึ่งคุ้มค่าต่อการทุ่มซื้อในขณะนี้ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มพลังงานและกลุ่มการเงินของไทย ขณะที่ราคาหุ้นในตลาดไต้หวันติดอันดับตลาดที่ overvalue สูงสุดในกลุ่มเอเชีย"

เครดิต สวิสระบุว่า ตลาดหุ้นไทยยังคงติดอันดับตลาดหุ้นที่น่าลงทุนมากที่สุดในกลุ่มประเทศตลาดเกิดใหม่ โดยกล่าวว่าหุ้นธนาคารกสิกรไทย (KBANK) หุ้นธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) หุ้นกลุ่ม GE เป็นหุ้นที่อยู่ในพอร์ทการลงทุนของเครดิต สวิส

ทั้งนี้ เครดิต สวิสกล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการของบริษัทเอกชนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงสดใส โดยเครดิต สวิส ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการของบริษัทในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิ.ย. อีกทั้งปรับเพิ่มผลประกอบการของบริษัทในฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และมาเลเซีย สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ