จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 9, 2009 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*QLT

-เข้าเทรดวันแรก ราคา IPO 4 บาท/หุ้น นักวิเคราะห์ลุ้นราคาแตะ 5 บาท

*TPOLY

-เซ็นรับงานก่อสร้างในนราธิวาส-อุดรธานีรวม 170 ลบ.

*TTA

-เผยเมอร์เมดฯสั่งต่อเรือสนับสนุนงานประดาน้ำใหม่ มูลค่า 3.12 พันลบ.

*JAS

-กำหนดราคาเสนอซื้อหุ้นคืนเป็นการทั่วไปเท่ากับ 0.40 บ./หุ้น

*SSE

-เผย"เจ.อาร์.ดีล"ลงทุนบริษัทย่อยหวังขยายธุรกิจด้านสื่อโฆษณา

*CK

-บอร์ด รฟม.เห็นชอบผลเจรจาลดค่าก่อสร้างสายสีม่วงสัญญา 1 เหลือ 14,842 ลบ.

*SH

-เผยมีผู้ยื่นซองประกวดราคาซื้อธุรกิจอาหารเล้วอยู่ระหว่างเจรจาต่อรอง

*PICO

-คาดงวดปี 52 รายได้ทรงตัวจากปีก่อน หวังพลิกเป็นบวกหลัง H1 ขาดทุน

*KCE

-ซื้อหุ้นคืนได้ 1.47% ไม่ครบตามที่บอร์ดมีมติให้ซื้อ 9.95%

*TIES

-ลดเป้ารายได้ปี 52 มาที่ 1.3 พันลบ.จาก 1.4 พันลบ.หลังงานชะลอสร้าง เตรียมออกวอร์แรนต์ 117 ล้านหน่วย เดือนก.ย. ราคา 1.20 บาท

*กลุ่มสื่อสาร

-กทช.เล็งประกาศเปิดประมูล e-Auction ใบอนุญาต 3G ช่วง ส.ค.- ก.ย.นี้ พยายามทำให้ทันภายในไตรมาส 3 นี้

*LPN

-เผยขายเฟสแรกคอนโดฯรามอินทราทุบสถิติหมดใน 1 ชม./เปิดเฟส 2 ปลายมิ.ย.

*TRUE

-นสพ.ระบุ ทรูวิชั่นส์ มั่นใจ อสมท แก้สัญญามีโฆษณาได้จบภายใน 1-2 เดือน เสนอรายได้ 6.5% พร้อม 5 ช่องรายการ คาดรายได้โฆษณาปีแรก 400-500 ล้านบาท รับเศรษฐกิจซบ รายได้เอเอฟ 6 ต่ำกว่าปีก่อน

*THAI

-นสพ.ระบุ สคร.มั่นใจปีนี้การบินไทยกลับมามีกำไร ส่งรายได้เข้าคลังตามปกติ เตรียมแผนลดค่าใช้จ่ายอีก 1 หมื่นล้านบาท อุดรูรั่วทั้งระบบ แต่ยืนยันไม่คิดลดเงินเดือนพนักงาน ส่วนแผนกู้เงิน 3 หมื่นล้านบาทฉลุย คลังไม่ต้องค้ำประกัน แบงก์สนใจให้กู้เพียบ

*PTTEP

-นสพ.ระบุ คุมเข้ม 14 โครงการเน้นเพิ่มประสิทธิภาพบริหารจัดการพร้อมเดินสายโรดโชว์ทั่วโลกถี่ยิบเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุน ส่วนแนวโน้มผลงานในปีหน้ารายได้โต 10% หลังรับรู้จากโครงการในประเทศออสเตรเลีย

*SCIB

-นสพ.ระบุ นครหลวงไทยลุ้นปลดแอกหนี้เน่าโรงงานน้ำตาล หลังเข้าแผนฟื้นฟูฯ รอดูพฤติกรรม คาดต้องใช้เวลาอีก 6 เดือน จึงทราบว่าลูกหนี้กลุ่มโรงงานน้ำตาลซึ่งเป็นลูกหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ของธนาคารจะสามารถกลับมาเป็นลูกหนี้ปกติได้หรือไม่ หากสามารถทำได้ จะทำให้เอ็นพีแอลของธนาคารลดลงได้4,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 1%กว่าๆ ของเอ็นพีแอลรวม ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 7.94%

*DELTA

-นสพ.ระบุ บิ๊ก DELTA หนุนรัฐบาลแทรกแซงค่าเงิน เชื่อหากไม่ทำ ส่งออกลำบาก โดยเฉพาะภาคเกษตรอ่วมสุด แต่ตัวบริษัทจะไม่มีผลกระทบจากบาทอ่อนเพราะประกันความเสี่ยงตลอดส่วนแนวโน้มไตรมาส 2 ฟื้นได้หรือไม่ยังดูยาก รับปีนี้สถานการณ์ส่งออกไม่ค่อยเชื่อ ฟื้นจริงหรือไม่ ต้องรอดูไตรมาส4

*TGPRO

-นสพ.ระบุ เชื่อยอดขายฟื้นตัวไตรมาส 4/52 แม้ออร์เดอรื์ไม่เท่าปีก่อนขณะที่ออร์เดอร์ในประเทศยังขยายตัวดี เดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศต่อเนื่องในสัดส่วน 60:40 ส่วนรายได้ไตรมาส2 ไม่น่าจะออกมาแย่เหมือนไตรมาสแรกขาดทุน 37.67 ล้านบาท ส่วนทั้งปีจะพลิกเป็นกำไรหรือไม่ขอประเมินสถานการณ์ช่วงครึ่งปีหลังก่อน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ