CPN จัดงานลดราคาครั้งใหญ่กลางปีกระตุ้นยอดขายโต 20% พ่วงท่องเที่ยว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 9, 2009 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN)เปิดเผยว่า ห้างเซ็นทรัลจัดงานลดราคาครั้งใหญ่กลางปีทุกสาขา(Millionare Annual Sale 2009)ระหว่าง 18 มิ.ย.-2 ส.ค.หวังผลักดันยอดขายให้เติบโต 20% จากยอดขายปกติ

แคมเปญดังกล่าวจะใช้งบการตลาดกว่า 80 ล้านบาท ร่วมกับร้านค้ากว่า 4 พันร้านค้า ลดราคาสูงสุดถึง 70% ความพิเศษอยู่ที่โปรโมชั่นด้านการท่องเที่ยว โดยร่วมกันโรงแรมในเครือเซ็นทรัล รวมทั้งสายการบินบางกอกแอร์แวย์และการ์ต้าแอร์เวยส์ ซึ่งลูกค้าที่ซื้อสินค้า 2 พันบาทขึ้นไปจะได้รับสิทธิซื้อตั๋วเครื่องบินทั้งในประเทศและต่างประเทศ และห้องพักจากโรงแรมในเครือในราคาพิเศษ ซึ่งโปรโมชั่นดังกล่าวน่าจะช่วยส่งเสริมด้านการใช้จ่ายและกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศให้เพิ่มขึ้นด้วย

นายณัฐกิตต์ กล่าวว่า สำหรับยอดขายของบริษัทในช่วงไตรมาส 2/52 เติบโตได้ราว 20% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าจะเป็นช่วงโลว์ ซีซั่น เนื่องจากเซ็นทรัลได้เปิดสาขาใหม่ที่ชลบุรีเมื่อปลายเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมียอดลูกค้ามาใช้บริการเฉลี่ยต่อวันกว่า 1 แสนคน สูงจากประมาณการที่คาดไว้ในระดับ 8 หมื่นคน/วัน และลูกค้ามีกำลังซื้อสูง มีการใช้จ่ายต่อบิลในระดับใกล้เคียงกับลูกค้าในกรุงเทพ

บริษัทยังมีแผนจะขยายและปรับปรุงสาขาในต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองสำคัญ อาทิ ที่ จ.อุดรธานี ซึ่งบริษัทได้เข้าซื้อกิจการของเจริญศรีพลาซ่าไว้แล้ว ปละอยู่ระหว่างประเมินมูลค่าการปรับปนุงและความเป็นไปได้ในการก่อสร้างเพิ่มเติมด้วย ส่วนสาขากาดสวนแก้ว ที่ จ.เชียงใหม่ อยู่ระหว่างการออกแบบปรับปรุง ถือเป็นการปรับโฉมครั้งใหญ่ ส่วนในกรุงเทพนั้นบริษัทยังมีแผนปรับปรุงสาขาที่ลาดพร้าวและปิ่นเกล้า

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ากลุ่มลูกค้าต่างชาติปรับตัวลดลงจากปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจและความวุ่นสายทางการเมืองในประเทศ ทำให้ลูกค้าหายไปค่อนข้างมาก จึงคาดว่าอัตราการใช้บริการห้างเซ็นทรัลจะมีสัดส่วนของลูกค้าต่างชาติลดลงเหลือ 30% จากเดิมอยู่ในระดับ 40%

แต่บริษัทก็ยังหวังว่าช่วงครึ่งปีหลังที่จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นตัวเลขนักท่องเที่ยวน่าจะปรับเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าแถวเอเชียที่จะเริ่มกลับเข้ามาท่องเที่ยวในไทย และมั่นใจว่ายอดขายครึ่งหลังของปีนี้เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนก็จะดีขึ้นด้วย เพราะในช่วงปลายปีก่อนห้างเซ็นทรัลได้รับผลกระทบจากการปิดสนามบินค่อนข้างมาก

บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปีนี้เติบโต 25% จากปีก่อน และคงจะใช้งบการตลาดในระดับ 700 ล้านบาทเท่ากับปีก่อน แต่จะเน้นการใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า เพราะปีนี้บริษัทมีภาระต้องเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้น ทำให้ต้องมีกิจกรรมการตลาดเพื่อส่งเสริมการขายของสาขาใหม่ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ