แหล่งข่าวเจ้าหนี้ TT&T คาดศาลล้มละลายนัดแต่งตั้งผู้บริหารแผนฯปลายก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 9, 2009 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากเจ้าหนี้ บมจ.ทีทีแอนด์ที(TT&T)คาดว่าศาลล้มละลายกลางจะนัดฟังคำคัดเลือกผู้บริหารแผนอย่างเป็นทางการอย่างเร็วที่สุดในช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ หลังจากวันนี้ที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แจ้งให้ศาลฯ ทราบถึงการคัดเลือกผู้บริหารแผนของเจ้าหนี้ที่เสียงส่วนใหญ่ให้บริษัท พี แพลนเนอร์ เป็นผู้บริหารแผน

ทั้งนี้ คาดว่าศาลฯ จะรับเรื่องและใช้เวลาในการไต่สวนประมาณ 3 สัปดาห์ และหากมีผู้ยื่นคัดค้านศาลฯก็จะใช้เวลาในการพิจารณาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ หากเป็นไปตามนี้ศาลฯน่าจะมีการพิจารณาแต่งตั้งผู้บริหารแผนได้ในช่วงปลายเดือน ก.ค.

"ตอนนี้ต้องให้เวลาศาลในการพิจารณา โดยปกติใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ แต่หากอีกฝ่ายโต้แย้งก็จะต้องมีการไต่สวน ซึ่งเราก็ยังไม่รู้จะจบอย่างไร อาจจะมีการคัดค้านได้อีก แต่ศาลจะเป็นผู้ตัดสินว่าจะให้ใครเป็นผู้บริหารแผน" เจ้าหนี้ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในฐานะเจ้าหนี้ที่เลือกบริษัท พี แพลนเนอร์ เป็นผู้บริหารแผน เชื่อว่าการทำงานของบริษัท พี แพลนเนอร์ จะมีความโปร่งใสและเป็นที่ยอมรับ โดยเฉพาะนายพิสิฐ ลี้อาธรรม เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงและสังคมยอมรับผลการทำงานในอดีตที่ผ่านมา ส่วนรายละเอียดของแผนนั้นทางเจ้าหนี้ยังไม่ได้ถือเป็นเรื่องสำคัญในขณะนี้ และเชื่อมั่นว่าจะบริหารแผนได้ดีกว่าฝ่ายของบริษัท

เจ้าหนี้ยังเปิดเผยอีกว่า วันนี้ศาลล้มละลายกลางได้มีการไต่สวนฉุกเฉินกรณีที่ ทีทีแอนด์ที ปลดพนักงาน 1,500 คนจากพนักงานทั้งหมด 3,100 คน ถือเป็นการปลดกว่า 50% แต่อย่างไรก็ตาม ศาลฯ ได้สั่งคุ้มครองฉุกเฉินพนักงานทั้ง 1,500 คนแล้ว ซึ่งในแง่ของเจ้าหนี้การสั่งปลดพนักงานมีความผิดปกติ และเป็นที่สังเกตุว่าอาจจะมีการกระทำการที่ไม่ส่งผลดีต่อบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ