STAR ขึ้นแรง ผู้บริหารคาด นลท.เปลี่ยนมาเก็งกำไรหุ้นเล็ก ผลประกอบการดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 9, 2009 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น STAR ราคาพุ่งแรง 29.63% มาอยู่ที่ 1.05 บาท เพิ่มขึ้น 0.24 บาท โดยเปิดตลาดที่ 0.82 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.05 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.80 บาท ปริมาณการซื้อขาย 28,504,900 ล้านหุ้น

นายสมชัย ว่องอรุณ รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้อำนวยการ บมจ. สตาร์ ซานิทารีแวร์ (STAR) กล่าวถึงราคาหุ้น STAR ที่วันนี้ปรับตัวขึ้นแรงว่า น่าจะเป็นผลต่อเนื่องมาจากผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 52 ที่กำไรสูงขึ้นจากไตรมาส 1 ของปี 51 รวมทั้ง Book Value และอัตราหนี้สินต่อทุนอยู่ในเกณฑ์ และอาจเป็นการเปลี่ยนตัวเล่นรอบจากหุ้นใหญ่มาสู่หุ้นเล็กผลประกอบการดีก็เป็นไปได้

"Book Value ซึ่งไม่รวมทรัพย์สินที่แตะต้องไม่ได้เรา 3.10 บาท/หุ้น แต่ถ้ารวมทรัพย์สินเหล่านั้น เราอาจจะมโหฬารก็ได้ แล้วในแง่ของ D/E Ratio เราต่ำมาก 0.3 นิดๆ ต่อ 1 เท่า ขณะเดียวกันในไตรมาสแรกที่ผ่านมากำไรเรามากกว่าปีที่แล้ว มองว่าคนอาจจะเพิ่งมามองเห็นบัญชีมากกว่า เพราะเราเป็นหุ้น mai พอหุ้นใหญ่ๆ เล่นหมดรอบ ก็หันมามองหุ้นเล็ก ผลประกอบการดี"นายสมชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ส่วนเรื่องคำสั่งซื้อจากลูกค้าใหม่ในกลุ่มยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกานั้น คาดว่าจะเริ่มมีการส่งสินค้าไปเอเชียตะวันออกใต้ได้ในไตรมาส 3 ปีนี้ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าใหม่เข้ามาเพิ่ม แต่บริษัทจะยังไม่ปรับประมาณการรายได้ปีนี้ โดยยังคงตั้งเป้ารายได้ปี 52 น่าจะเติบโต 10-15% จาก 230 ล้านบาทซึ่งเป็นการประมาณการแบบ Conservative


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ