"เจ มาร์ท"กำหนดขาย IPO เบื้องต้น 1.80 บ./หุ้น หลังดีมานต์-ภาวะตลาดฯดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 11, 2009 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเล็ก สิขรวิทย์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.เอเซีย พลัส(ASP) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.เจ มาร์ท(JMART) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ เจ มาร์ท จำนวน 75 ล้านหุ้น ขณะนี้ได้รับทราบว่าความต้องการ(Demand)ของนักลงทุนมีเข้ามาค่อนข้างดี โดยเฉพาะจากนักลงทุนรายย่อย และช่วงนี้ภาวะตลาดโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่ดีด้วย ดังนั้นราคาหุ้นของ เจ มาร์ท ในเบื้องต้นคาดว่าจะเสนอขายที่ 1.80 บาท/หุ้น จากเดิมที่กำหนดช่วงราคาขายไว้ที่ 1.60-1.80 บาท/หุ้น

"Demand ค่อนข้างดี และบรรยากาศของตลาดฯดีอย่างนี้ เบื้องต้นคาดว่าคงจะต้องเสนอขายหุ้น IPO เจ มาร์ท ในราคา 1.80 บาท/หุ้น จากที่กำหนดไว้ที่ 1.60-1.80 บาท เพราะหากขายราคาต่ำ ทาง เจ มาร์ท อาจจะไม่ยอมก็ได้ เพราะทุกอย่างเวลานี้เอื้อมาก"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

ทั้งนี้ เจ มาร์ท ได้กำหนดวันเซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น เจ มาร์ท ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ โดยจะมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายฯทั้งสิ้น 6 บริษัทหลักทรัพย์ด้วยกัน และมีบล.เอเชีย พลัส เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นในครั้งนี้ หลังจากนั้นก็จะเสนอขายหุ้น IPO ในวันที่ 17-18 มิถุนายน 2552 และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ในวันที่ 25 มิถุนายน 2552

เจ มาร์ท ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริหารพื้นที่ และเร่งรัดติดตามหนี้สินรวมถึงการบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ โดยบริษัทฯประกอบธุรกิจจำหน่ายทั้งค้าปลีกและค้าส่งเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ และสินค้าที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้ผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่หลักทุกรายและผู้ให้บริการเครือข่ายทุกระบบ โดยมีสาขามากกว่า 194 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ