GSTEEL เผยอุตสาหกรรมเหล็กในปท.ปรับตัวดีขึ้นคาดส่งผลดีต่อผลประกอบการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 11, 2009 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จี สตีล (GSTEEL) แจ้งความคืบหน้าของสถานการณ์ของอุตสาหกรรมเหล็กในภาพรวมปรับตัวดีขึ้นมากอย่างมีนัยสำคัญ เป็นผลมาจากการผลักดันนโยบายการใช้จ่ายโดยตรงของภาครัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการลงทุนในโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ และมีนโยบายที่ชัดเจนในการสนับสนุนอุตสาหกรรมเหล็กภายในประเทศ

ทั้งนี้ ทำให้อุตสาหกรรมเหล็กภายในประเทศปรับตัวดีขึ้นจากเดิมมาก และมีแนวโน้มที่จะปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเหล็ก และอุตสาหกรรมต่อเนื่องได้รับอานิสงส์ต่อการดำเนินกิจการอย่างมีนัยสำคัญ

ส่วนความคืบหน้าในการติดตามหนี้การขายเศษเหล็ก ตามที่ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินรวมและงบการเงินเฉพาะของบริษัทในปี 2551 ต่อเนื่องมาจนถึงงบการเงินไตรมาส 1 ปี 2552 นั้น ในประเด็นลูกหนี้ 3 รายซื้อวัตถุดิบ (เศษเหล็ก) คุณภาพต่ำที่โรงงานใช้ไม่ได้ เก็บสะสมมาหลายปีและยังไม่ถึงกำหนดชำระเงิน จำนวน 3,582 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ ได้ตั้งสำรองค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญไว้แล้วเป็นจำนวน 358 ล้านบาทนั้น

ขณะนี้บริษัทฯ ได้รับชำระหนี้ รวมถึงสรุปแผนการชำระหนี้อย่างเป็นรูปธรรมแล้วคิดเป็นร้อยละ 52 จากจำนวนยอดหนี้ทั้งหมด สำหรับหนี้ส่วนที่เหลือบริษัทฯ อยู่ระหว่างการเฝ้าติดตามทวงถามอย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ